ปส.ตะครุบตัวชาวเขาเผ่าลีซอรับจ้างขนยาบ้า

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.tnews.co.th

ตำรวจปราบปรามยาเสพติด จับกุมขาวเขาเผ่าลีซอ 4 ราย รับจ้างขนยาบ้าจากภาคเหนือส่งลูกค้าเมืองทองธานี เมืองนนท์  อ้างเหตุที่รับจ้างขนยาเพราะต้องการความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น


วันนี้ (21 ม.ค.) ที่กองบัญชาการปราบปรามยาเสพติด (บก.ปส.)  พล.ต.ท. เรวัช กลิ่นเกษร ผู้บัญชาการปราบปรามยาเสพติด แถงข่าวจับกุม นายจักรพันธ์ เบิกบาน อายุ 26 ปี กับพวกรวม 4 คน พร้อมของกลางยาบ้า 100,000 เม็ด รถยนต์กระบะ 4 คัน โทรศัพท์มือถือ 6 เครื่อง  ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติดได้เบาะแสกลุ่มเครือข่ายค้ายาเสพติด จะลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากเขตพื้นที่ชายแดนประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อนำไปส่งให้กับลูกค้าในจังหวัดนนทบุรี  จึงกระจายกำลังเฝ้าสังเกตการณ์  ตามเส้นทางที่คาดว่ากลุ่มคนร้ายจะใช้  กระทั่งเข้าจับกุมได้ที่จังหวัดพิจิตร และตรวจค้นในรถพบยาบ้าซุกซ่อนในคอนโซลหน้ารถที่ถูกดัดแปลงเป็นช่องลับ


จากการสอบสวนเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า รับยาบ้ามาจากอำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ ให้ลำเลียงมาส่งย่านเมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี  โดยได้รับค่าจ้าง 1 แสนบาท  อ้างว่าที่มารับจ้างขนยาเสพติดเพราะต้องการให้ชีวิตมีความเป็นอยู่ดีขึ้น


พล.ต.ท. เรวัชเปิด  กล่าวว่า  จากข้อมูลของตำรวจพบว่า  กลุ่มผู้ต้องหาเป็นชาวเขาเผ่าลีซอ  ซึ่งกลุ่มนี้มีแนวโน้มว่า  จะได้รับการว่าจ้างจากเครือข่ายค้ายาเสพติดในพื้นที่ภาคเหนือให้มาลักลอบขนยาเสพติดมากขึ้น   หลังจากที่กลุ่มม้งถูกจับกุมไปอย่างต่อเนื่อง  ส่วนเครือข่ายนี้ น่าจะเป็นเครือข่ายใหญ่ เนื่องจากว่ามีขบวนรถนำถึง 3 คัน และมีการดัดแปลงช่องวิทยุ ไว้ซุกซ่อนยาเสพติดด้วย อย่างไรก็ตามจะเร่งขยายผลจับกุมเครือข่ายที่เหลือมาดำเนินคดีตามกฏหมาย