โฆษก ตร.ปัดข่าวลือจับไอเอสที่นราธิวาส - วอน ปชช.แจ้งเบาแส

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.Tnews.co.th


"พล.ต.อ.เดชณรงค์"ยืนยันไม่มีการจับไอเอสที่นราธิวาส เป็นเพียงแค่ข่าวลือ พร้อมขอให้ประชาชนช่วยกันแจ้งเบาะแสได้ที่สายด่วน 191 และ 1599

 

วันนี้  (22 ม.ค.)  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พล.ต.อ. เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา ที่ปรึกษา(สบ10) ในฐานะโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงกระแสข่าวการจับกุมผู้ต้องสงสัยที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับกองกำลังรัฐอิสลาม หรือไอเอส ได้ที่ จ.นราธิวาส ซึ่งการตรวจสอบของ พล.ต.ต.พัฒนวุธ อังคะนาวิน ผบก.ภ.จว.นราธิวาส และ พล.ต.ต.ทนงศักดิ์ วังสุภา ผบก.ภ.จว.ปัตตานี และแหล่งข่าวจากตำรวจสันติบาล พบว่าเรื่องดังกล่าวเป็นเพียงข่าวลือ ไม่เป็นเรื่องจริงแต่อย่างใด

 

ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ เป็นการตอบคำถามเพียงว่ากำลังตรวจสอบ โดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติตรวจสอบแล้วว่าไม่มีการจับกุมดังกล่าว

 

"อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเองก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ มีมาตรการรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวด รวมถึงยังมีมาตรการคัดกรองบุคคลเข้าออกประเทศที่มีประสิทธิภาพ ในการป้องกันกลุ่มผู้ไม่หวังดีเข้ามาสร้างสถานการณ์ในประเทศไทย และหากประชาชนท่านใดพบเห็นบุคคลต้องสงสัยสามารถโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ผ่านหมายเลขสายด่วน 191 และ 1599 ได้ทันที" พล.ต.อ. เดชณรงค์ กล่าวว่า


 พล.ต.อ.เดชณรงค์ กล่าวว่า การจับกุมกลุ่มไอเอสได้ในประเทศมาเลเซีย ซึ่งมีพรมแดนติดต่อไทยหลายช่องทางทั้งทางบก ภูเขา ทางน้ำ ทำให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติยกระดับการดูแลความปลอดภัยตรวจตราด่านต่าง ๆ ช่องทางชายแดนต่าง ๆ ป้องกันการเล็ดลอดหลบหนีของขบวนการนี้เข้ามาในไทย ขณะเดียวกันการพบความเคลื่อนไหวของแนวร่วมไอเอสในภูมิภาคอาเซียนทำให้กลุ่มประเทศอาเซียนมีการประสานข้อมูล ส่งข้อมูลการข่าวเรื่องนี้ผ่านช่องทางอินเตอร์โพล หรือตำรวจสากล อย่างต่อเนื่อง

 

 

 

 

 


ขอขอบคุณ http://manager.co.th/