ชาวบ้านสุดทน ! ร้อง พระเขมรบิณฑบาตเรี่ยไร่เงิน ปักฐานตั้งวงเล่นไพ่กลางป่ายอดเขาน้อย

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.Tnews.co.th

ตำรวจชลบุรี พร้อมเทศกิจ สนธิกำลังบุกเข้าจับกุมพระเขมร 6 รูปปักฐานตั้งวงเล่นไฟกลางป่ายอดเขาน้อย หลังจากได้รับร้องเรียนจากชาวบ้าน

 

วันนี้  (22 ม.ค.)  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พนักงานตำรวจ สภ.เมืองชลบุรีและเจ้าหน้าที่เทศกิจ เทศบาลเมืองบ้านสวน สนธิกำลังบุกเข้าตรวจสอบ บริเวณยอดเขากลางป่า “เขาน้อย” หมู่ 7 ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.ชลบุรี หลังได้รับการร้องเรียนชาวบ้านว่ามี พระชาวกัมพูชา ตั้งเต็นท์นอนและออกบิณฑบาตเรี่ยไรเงิน จนสร้างความเดือดร้อนไปทั่วเมืองชลบุรี 

 

จากการตรวจสอบพบว่ามี พระชาวกัมพูชา จำนวน 6 รูป เณร 2 รูป ชื่อ พระเน่ง อายุ 23 ปี พระว่าน อายุ 22 ปี พระอ้น อายุ 25 ปี พระวาสนา อายุ 29 ปี พระจันเฮ อายุ 30 ปี พระดำ อายุ 22 ปี เณรเน่ อายุ 18 ปี และเณรมาว อายุ 19 ปี นั่งอยู่กลางป่าบนยอดเขา บริเวณดังกล่าวมี เต็นท์ผ้าพลาสติกกาง และยังมีเต็นท์เดินป่าอีก 1 หลัง มีข้าวของเครื่องใช้ย่าม จีวร สบง ตากกันเต็มไปหมด มีถุงอาหารที่บิณฑบาตมาได้กองอยู่ และขยะกองเรี่ยราดบนพื้น นอกจากนี้ยังมีไพ่ 1 สำรับซุกอยู่

 

จากการสอบถาม พระกัมพูชา รับสารภาพว่าทั้งหมดมาจากประเทศกัมพูชาได้ประมาณ 15 วัน โดยในช่วงเช้าจะแบ่งกันออกบิณฑบาตรับอาหารมากินกัน ช่วงสายหน่อยก็จะออกบิณฑบาตเพื่อเน้นเฉพาะปัจจัย และเมื่อได้เงินมาก็นำมาเก็บไว้ โดยแบ่งส่วนหนึ่งกลับประเทศ ส่วนหนึ่งก็จำไปซื้อของที่ชอบและนั่งเล่นไพ่กันยามว่าง

 

ทั้งนี้ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองชลบุรี นำตัวพระกัมพูชา 6 รูปไปตรวจสอบเพิ่มเติมว่าเป็นพระจริงหรือไม่ หากพบว่าไม่ใช่พระจริงก็จะส่งตัวให้พระผู้ใหญ่ใน จ.ชลบุรี ทำการสึก และผลักดันกลับประเทศ หากตรวจฉี่พบสารสีม่วงยาเสพติดก็จะดำเนินคดีต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

ขอขอบคุณ http://manager.co.th/