น้องสาว"เสี่ยบิ๊ก"ควงทนายร้องยธ.ขอความเป็นธรรมให้พี่ชาย

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.tnews.co.th

น้องสาว "เสี่ยบิ๊ก" พร้อมทนายความ เข้าร้องกระทรวงยุติธรรม ขอคุ้มครองความปลอดภัยพี่ชาย-ตรวจสอบตำรวจชุดจับกุม อ้างไม่ได้รับความเป็นธรรมถูกออกหมายจับโดยไม่ออกหมายเรียก ทั้งที่ไม่มีพฤติการณ์หลบหนี
         

วันนี้ (22 ม.ค.) ที่กระทรวงยุติธรรม  เวลา 15.30 น. นายธราเทพ ยติกุลเกษม ทนายความ พร้อมด้วย น.ส.ฐิตาภรณ์ บัณฑิตกฤษดา น้องสาว นายสัมฤทธิ์ บัณฑิตกฤษดา หรือ "เสี่ยบิ๊ก" ประธานสโมสรฟุตบอลเพื่อนตำรวจ ผู้ต้องหาคดีร่วมกันฉ้อโกง ปลอมและใช้ตั๋วเงินปลอม เดินทางเข้าร้องทุกข์ต่อ นายอินทราวุธ สมมาตร หัวหน้าศูนย์บริการร่วมฯ เพื่อขอความเป็นธรรมให้กับพี่ชายหลังถูกฝากขังผัดแรกที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 19-30 ม.ค. 59 เนื่องจากการสืบสวนสอบสวนยังไม่แล้วเสร็จ
         

นายธราเทพ กล่าวว่า วันนี้ ได้เดินทางมาร้องเรียนเนื่องจากนายสัมฤทธิ์ ไม่ได้รับความเป็นธรรมในการสู้คดี หลังถูกตำรวจออกหมายจับทันที ซึ่งคดีดังกล่าวเกิดขึ้นมานานพอสมควร แต่พนักงานสอบสวนไม่ยอมออกหมายเรียกก่อน ทั้ง ๆ ที่นายสัมฤทธิ์ไม่ได้หลบหนีและประกอบธุรกิจตามปกติ และวันนี้ได้พาน้องสาวของนายสัมฤทธิ์มายืนยันว่าไม่มีการหลบหนีแต่อย่างใด
         

นายธราเทพ กล่าวอีกว่า ครอบครัวของ นายสัมฤทธิ์ เป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยหลังเคยมีการข่มขู่มาก่อนหน้านี้แล้วเพราะคดีนี้เกี่ยวข้องกับหลายหน่วยงานของราชการ ขอยืนยันว่าจะต่อสู้คดีเพราะเชื่อว่า นายสัมฤทธิ์ เป็นผู้บริสุทธิ์ และตนสงสัยในการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ยอมออกหมายเรียกรู้สึกว่าเหมือนโดนกลั่นแกล้ง
         

นอกจากนี้ นายสัมฤทธิ์ยังถูกจับกุมก่อนไปขึ้นศาลแพ่ง กรุงเทพใต้ เพียง 1 วัน ในคดีกองทุนเงินสนับสนุนพิเศษและส่งเสริมความมั่นคงตามโครงการสวัสดิการเงินกู้กองทุนฌาปนกิจสงเคราะห์ช่วยเพื่อนครูและบุคลากรทางการศึกษา (ช.พ.ค.) ของสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (สกสค.)  สุดท้ายอยากให้ช่วยคุ้มครองความปลอดภัยของ นายสัมฤทธิ์ และ ตรวจสอบการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม อย่างละเอียด
         

ด้าน น.ส.ฐิตาภรณ์ กล่าวเปิดเผยสั้น ๆ ว่า เป็นห่วงความปลอดภัยของพี่ชาย ที่ถูกฝากขังอยู่ในเรือนจำพิเศษกรุงเทพและขอความเป็นธรรมในกระบวนการยุติธรรมด้วย   ขณะที่ นายอินทราวุธ กล่าวว่า จะรับเรื่องไว้ตรวจสอบก่อนนำเสนอ พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมเพื่อดำเนินการต่อไป