เกินใจจะทน!! "น้องชาย" ฟิวส์ขาดฆ่ารัดคอ "พี่คลั่งยา" ดับ! หลังรับไม่ได้..พี่ทำร้ายแม่บังเกิดเกล้านานร่วมเดือน!!!

เกินใจจะทน!! "น้องชาย" ฟิวส์ขาดฆ่ารัดคอ "พี่คลั่งยา" ดับ! หลังรับไม่ได้..พี่ทำร้ายแม่บังเกิดเกล้านานร่วมเดือน!!!

วันนี้ (23 ม.ค.) พ.ต.อ.พันธุ์ทิพย์ จิระสวัสดิ์วงศ์ ผกก.สภ.ท่าอุเทน จ.นครพนม นำทีม พ.ต.ท.ฌานนท์ เนื่องกัลยา รอง ผกก.สส.สภ.ท่าอุเทน และชุดสืบสวนเข้าจับกุมตัว นายสมศักดิ์ บุญระมี วัย 33 ปี บ้านเลขที่ 52 บ.แก้ง หมู่ 2 ต.หนองเทา อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม ผู้ต้องหาลงมือฆ่า นายพุทธชาด บุญระมี อายุ 36 ปี ซึ่งเป็นพี่ชายแท้ๆของตน เนื่องจากทนพฤติกรรมเมายาบ้าจนคลุ้มคลั่งทุบตีแม่เป็นประจำนานร่วมเดือน

 

โดยก่อนหน้านี้ พ.ต.ท.ธีระเชษฐ์ ธิชาญ พงส.สภ.ท่าอุเทน รับแจ้งเหตุจากญาติผู้ตายพบศพนอนตายอยู่ริมถนน ห่างจากทางเข้าหมู่บ้านราว 50 เมตร ให้เจ้าหน้าที่มาชันสูตรพลิกศพ จึงลงพื้นที่ตรวจสอบพร้อมแพทย์เวร ร.พ.ท่าอุเทน และชุดสืบสวน สภ.ท่าอุเทน กว่า 10 นาย พบศพนายพุทธชาด สวมเสื้อแขนยาวลายพลาง สวมกางเกงขาสั้นสีน้ำเงิน มีเลือดออกปากและจมูก ลำคอถูกผู้ขาวม้าพันอยู่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน เบื้องต้นแพทย์ชันสูตรคาดว่าผู้ตายเสียชีวิตเนื่องจากขาดอากาศหายใจไม่ต่ำกว่า 6 ชั่วโมงแล้ว

หลังจากนำตัวนายสมศักดิ์ มาสอบสวน ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุจริง เมื่อช่วงกลางดึกเวลา 01.30-02.00 น. เนื่องจากผู้ตายได้เสพยาบ้าจนมีอากาศคลุ้มคลั่ง ทุบตีทำร้ายร่างกาย นางอุดร ซึ่งเป็นแม่แท้ๆ จนนางอุดรโทรศัพท์มาหาตนเนื่องจากเกรงว่าจะได้รับอันตราย เมื่อนายสมศักดิ์เดินทางมาถึงก็ได้ชกต่อยกันจนผู้ตายวิ่งออกมาริมถนนและสะดุดล้ม นายสมศักดิ์จึงใช้ผ้าขาวม้าที่ผู้ตายพาดไว้บริเวณลำคอรัดจนผู้ตามหมดสติ แต่ไม่ทราบว่าเสียชีวิตหรือไม่ จนรุ่งเช้าญาติมาแจ้งว่าพี่ชายเสียชีวิตแล้วตนจึงไปนอนรอที่บ้านญาติรอเจ้าหน้าที่มาควบคุมตัว

 

นอกจากนี้ นายสมศักดิ์ยังให้การว่า พี่ชายของตนมีพฤติกรรมเสพยาบ้าอย่างหนัก รวมทั้งชอบดื่มสุราจนเมามาย และมักก่อเหตุทำร้ายแม่อยู่เป็นประจำนานนับเดือนจนญาติพี่น้องเอือมระอา ซึ่งก่อนหน้านี้ ผู้ตายเคยเสพยาบ้าใช้มีดฟันนายสมศักดิ์ และเผาบ้านแม่ของตนจนถูกจำคุกเป็นเวลา 1 ปีเศษ ก่อนน้องชายจะทนไม่ไหวและก่อเหตุสลดในครั้งนี้

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนา และควบคุมตัวนายสมศักดิ์ส่ง พ.ต.ท.ธีระเชษฐ์ ธิราช พนักงานสอบสวน สภ.ท่าอุเทน เพื่อดำเนินคดี