หัวทิ่ม!! กำนัน-ชาวบ้านเบรคตร.ขอย้ายซากเครื่องบินไปเก็บโรงพัก ยันชัดรอตรวจสอบก่อน

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.tnews.co.th

กำนัน-ชาวบ้านผู้พบซากชิ้นส่วนเครื่องบินไม่ยินยอมให้ตำรวจเคลื่อนย้ายไปเก็บที่สภปากพนัง ขอรอให้พิสูจน์ให้แน่ชัดก่อน ขณะที่ข้อมูลจากสืบค้นพบว่าซีเรียลนัมเบอร์น็อตเป็นของโบอิ้ง 777 ด้านทอ.เตรียมส่ง จนท.ลงพื้นที่ตรวจพิสูจน์พรุ่งนี้

         
นครศรธรรมรคาช - จากกรณีที่ นายวิไล จันทร์ขุน อายุ 59 ปี ชาวประมงพื้นบ้าน อ.ปากพนัง จ.นครศณีธรรมราช พบซากชิ้นส่วนซากเครื่องบิน ลอยมาเกยชายหาดที่ หมู่ 9 ต.ท่าพญา อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช เมื่อเช้าวานนี้ (23 ม.ค.)  ชาวพอทราบข่าวต่างพากันแห่ไปชมกันเป็นจำนวนมาก และ และมี เจ้าหน้าที่ทหาร จาก มทบ.41 ทภ.4  เดินทางเข้าไปตรวจสอบด้วย  เบื้องต้น ระบุได้ว่าเป็นซากชิ้นส่วนเครื่องบินแน่นอน แต่ไม่สามารถยืนยันได้ว่า เป็นซากชิ้นส่วนของเครื่องบินสายการบินไหน  ต้องรอผู้เชี่ยวชาญจากสายการบินต่างประเทศ และผู้ชำนาญเรื่องสายการบินมาตรวจก่อน
         

ล่าสุด วันนี้ (24 ม.ค.)  พ.ต.อ.สมศักดิ์ แก้วมี ผกก.สภ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช ได้สั่งการ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช เข้าตรวจสอบและเตรียมประสานงานกับชาวบ้านที่พบซากชิ้นส่วนเครื่องบิน ที่ถูกคลื่นซัดมาเกยหาดหลังบ้านเลขที่ 145 หมู่ที่ 9 ตำบลท่าพญา เพื่อขอเคลื่อนย้ายซากชิ้นส่วนเครื่องบินนี้  ไปเก็บไว้ที่ สภ.ปากพนัง เพื่อรอผู้เชี่ยวชาญจากกองทัพอากาศ เข้าตรวจสอบพิสูจน์อย่างชัดเจน
         

นายปราโมทย์ เรืองดิษฐ์  กำนันตำบลท่าพญา และนายวิไล จันทร์ขุน ต่างพูดตรงกันว่า ยืนยันยังไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ยกชิ้นส่วนไปเก็บที่โรงพัก  พร้อมขอให้ทิ้งซากชิ้นนี้ไว้กับชาวบ้านยังจุดที่พบก่อน  รอเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญมาตรวจพิสูจน์อย่างละเอียด หากพิสูจน์ได้อย่างชัดเจน ว่าเป็นเครื่องบินและเป็นของสายการบินใด  พร้อมที่จะมอบให้ไปโดยไม่มีข้อแม้  และขอให้มาพิสูจน์ยังจุดที่พบ
         

อย่างไรก็ตาม ในการสืบค้นข้อมูลจากผู้เชี่ยวชาญ  จากตัวเลขซีเรียลนัมเบอร์ที่ปรากฏบนนอตในหัวข้อ Bolt Part คือ NAS6204-31 ใน gen-aircraft-hardware.com ปรากฏข้อมูล ว่า เป็นนอตที่ใช้สำหรับ เครื่องบินโบอิ้ง 777 ซึ่งเป็นรุ่นเดียว ที่ตรงกับรุ่นของเครื่องบิน ในเที่ยวบิน MH-370 จึงเพิ่มน้ำหนักของข้อมูลที่น่าเชื่อว่า เป็นชิ้นส่วนของเครื่องบินเที่ยวบินนี้       

ขณะเดียวกัน บริเวณพบซากชิ้นส่วนเครื่องบิน ปรากฏว่ามีชาวบ้านทยอยมาดูด้วยความสนใจตลอดทั้งวัน โดยเฉพาะได้สนใจจดตัวเลขที่อยู่บนซากชิ้นส่วนเครื่องบินหลายหมายเลขไปซื้อหวยกันอย่างคึกคัก  ในขณะที่แม่ค้าลอตเตอรี่หัวใสนำลอตเตอรี่ไปวางขายถึงที่  ชาวบ้านที่มาชมซากชิ้นส่วนเครื่องบิน ต่างซื้อเลขจากชิ้นส่วนเครื่องบิน หมายเลข 307, 308, 315, 316, 232 กันอย่างคึกคัก
         

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สภ.ปากพนัง ต่างพากันได้เดินทางกลับ  หลังจากชาวบ้านไม่ยอมให้ตำรวจยกชิ้นส่วนซากเครื่องบินไปเก็บรักษาไว้ที่โรงพัก   นอกจากนี้ยังมีสื่อมวลชนจากสำนักข่าวต่างประเทศหลายแห่ง เดินทางเข้าไปทำข่าวในพื้นที่ โดยเฉพาะจากประเทศมาเลเซีย ได้ใช้ล่ามโทรศัพท์ข้ามประเทศมาสอบถามข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับซากชิ้นส่วนเครื่องบินที่พบ เพื่อเป็นข้อมูลในการตรวจสอบว่า เป็นซากชิ้นส่วนเครื่องบินของสายการบินมาเลเซียแอร์ไลน์ส MH370 หรือไม่
    

รายงานข่าวแจ้งว่า ในวันพรุ่งนี้ (25 ม.ค.)  เวลา 10.00 น. พล.อ.ต.สรกฤต มังสิงห์ ผอ.สำนักงานนิรภัย ทหารอากาศ จะนำคณะนายทหารทีมตรวจสอบผู้เชี่ยวชาญจากกองทัพอากาศ ชุดใหญ่ เดินทางโดยเครื่องบินซี 130 จากกองทัพอากาศ  ไปยังสนามบินนครศรีธรรมราชและเดินทางเข้าพื้นที่เพื่อเข้าตรวจสอบซากชิ้นส่วนเครื่องบินอย่างละเอียด


รายงานข่าวแจ้งอีกว่า เมื่อเวลา 14.00 น. นายปราโมทย์ เรืองดิษฐ์ กำนัน ต.ท่าพญา ได้สั่งให้ลูกบ้านช่วยกันนำเชือกมากั้นรอบๆ บริเวณเก็บซากชิ้นส่วนเครื่องบินห้ามไม่ให้ใครเข้าใกล้เด็ดขาดแล้ว เพราะเกรงว่าอาจจะมีการทำลายหลักฐาน และเพื่อรอเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญมาตรวจสอบอย่างละเอียดในวันพรุ่งนี้ 

ขอบคุณภาพจากเว็ปไซต์สยามรัฐ