"ทอม ดันดี" ขึ้นศาล สารรูปโทรม !! ยังปากแข็งไม่ยอมรับคดีหมิ่นสถาบัน

ติดตามข่าวสารข้อมูล www.tnews.co.th

"ทอม ดันดี" ขึ้นศาลนัดตรวจหลักฐาน ในฐานะจำเลยคดีหมิ่นสถาบัน ปฏิเสธและไม่ยอมรับข้อเท็จจริงตามฟ้อง แม้แต่ประเด็นเดียว -พร้อมนัดสืบพยานฝ่ายโจทก์พยานและจำเลยต่อไป

 

 

วันนี้ ( 25 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า    ที่ห้องพิจารณา 912 ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ศาลนัดตรวจหลักฐาน คดีหมายเลขดำ อ.3475/2558ที่พนักงานอัยการคดีอาญา 6 เป็นโจทก์ฟ้องนายธานัท ธนวัชรนนท์ หรือทอม ดันดี อายุ 57 ปี อดีตนักร้องชื่อดังวงซูซู เป็นจำเลย ในความผิดฐานดูหมิ่นสถาบัน ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา112และกระทำผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550มาตรา14 (1)(3)และ (5) ตามฟ้องโจทก์ เมื่อวันที่19ต.ค.58ระบุความผิดจำเลยสรุปว่า เมื่อวันที่13พ.ย.56เวลากลางคืนต่อเนื่องกัน จำเลยกับพวกที่ยังหลบหนี ได้ขึ้นเวทีปราศรัยให้กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) จำนวนมาก โดยใช้ถ้อยคำหมิ่นประมาท ดูหมิ่น แสดงความอาฆาตมาดร้าย ต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ นอกจากนี้ ระหว่างวันที่ 13 พ.ย. 56 - 26 เม.ย. 57 จำเลยกับพวกได้นำคลิปภาพและเสียง การปราศรัยของจำเลยกับพวกไปเผยแพร่ ในสื่อโซเชียล ยูทูป สู่สาธารณะ ทำให้ประชาชนทั่วไปทั้งในและนอกราชอาณาจักร ที่ได้รับชมเข้าใจผิด หลงเชื่อ สร้างความเสียหายต่อสถาบัน ชั้นสอบสวนจำเลยให้การปฏิเสธ

 

 

วันนี้ศาลได้เบิกตัวนายธานัท หรือทอม ดันดี จำเลยซึ่งไม่ได้รับการประกันตัวจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพ โดยจำเลยซึ่งมีร่างกาย ซูบผอมลงเล็กน้อย ผมหงอกเป็นสีดอกเลา ยังคงมีทีท่าสดชื่นแจ่มใส พูดคุยกับบุตรสาว 2 คน ที่มาให้กำลังใจตลอดเวลา ทั้งนี้จำเลยได้แถลงยืนยันให้การปฏิเสธ และไม่ยอมรับข้อเท็จจริงตามฟ้อง แม้แต่ประเด็นเดียวอีกครั้ง หลังจากที่ก่อนหน้านี้ศาลเคยสอบคำให้การจำเลยไปแล้วพนักงานอัยการจึงแถลงขอนำพยานโจทก์เข้าสืบ 16 ปาก รวม 5 นัด ประกอบด้วย อาจารย์สาขาวิชาอักษรศาสตร์ เจ้าหน้าที่ตำรวจ และประชาชนทั่วไปที่รับข่าวสารทางอินเตอร์เน็ต ส่วนจำเลยแถลงขอนำพยานเข้าสืบ 4 ปาก รวม 6 นัด ศาลพิเคราะห์แล้วอนุญาตให้โจทก์และจำเลยนำพยานเข้าสืบตามที่ขอพร้อมนัดสืบพยานโจทก์ครั้งแรก 26 ก.ค.59 และนัดสืบพยานจำเลยวันที่ 3 ส.ค.59.

 

 

 

ภาพจาก dailynews.co.th