นี่มันเรื่องใหญ่เลยนะ!! "จักรทิพย์" ไม่เห็นด้วยเอาตุ๊กตาลูกเทพนั่งเครื่อง หวั่นเปิดช่องคนร้ายใช้ขนยา!

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.tnews.co.th

ผบ.ตร.เผย "ตุ๊กตาลูกเทพ"นั่งเครื่องบิน  ชี้เปิดช่องให้มิจฉาชีพซุกยาเสพติดหรือสิ่งผิดกฎหมาย ระบุในอดีตเคยเกิดขึ้นแล้ว  หวั่นเกิดลัทธิเอาอย่าง รถไฟ รถทัวร์ เอาด้วยจะกระทบสิทธิผู้โดยสารคนอื่น  พร้อมสั่ง จนท.ตรวจสอบเข้มงวด
         

วันนี้ ( 25 ม.ค.) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.)   พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.)  กล่าวถึงกระแสการเลี้ยงตุ๊กตาลูกเทพ  ซึ่งล่าสุดบริษัทสายการบินบางแห่งได้เปิดขายตั๋วที่นั่งให้ตุ๊กตาลูกเทพขึ้นเครื่องบินได้ ว่า   เรื่องนี้ถือเป็นความเชื่อส่วนบุคคล ซึ่งส่วนตัวเคารพสิทธิส่วนนี้   แต่ทั้งนี้ตนมองว่าไม่เหมาะสมที่จะเอาตุ๊กตาลูกเทพขึ้นเครื่องบิน  เพราะจะเป็นการเปิดโอกาสให้กลุ่มมิจฉาชีพฉวยโอกาสใช้เป็นช่องทางในการซุกซ่อนยาเสพติด หรือ สิ่งผิดกฎหมายไปกับตุ๊กตาดังกล่าวได้  


พล.ต.อ.จักรทิพย์   กล่าวต่อว่า หลังจากทราบข่าวนี้ได้สั่งการให้ตำรวจตามด่านตรวจไม่ประมาท เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจตรา  เพราะในอดีตเคยมีการซุกซ่อนยาเสพติดในตุ๊กตา  ขณะเดียวกันการนำตุ๊กตาลูกเทพขึ้นเครื่องบินถึงแม้จะเสียค่าโดยสารพาขึ้นเครื่อง  แต่อยากให้คำนึงถึงคนที่นั่งด้านข้างจะรู้สึกอย่างไร  ตนเข้าใจว่าเรื่องนี้เป็นสิทธิ แต่อยากให้เคารพสิทธิผู้โดยสารคนอื่น ๆ ด้วย  ล่าสุดพอมีเครื่องบินให้นำตุ๊กตาลูกเทพขึ้นได้ รถทัวร์โดยสารก็จะเอาบ้าง  เดี๋ยวรถไฟก็เอาตาม คราวนี้จะไปกันใหญ่  จึงอยากฝากขอความร่วมมือด้วย
         

"ผมไม่รู้ว่าตุ๊กตาตัวละเท่าไหร่ และมีที่มาอย่างไร  แม้แต่พระเองยังไม่เห็นด้วย  เอาเงินไปทำบุญยังจะดีเสียกว่า  แต่ก็เข้าใจว่าเป็นสิทธิเป็นความเชื่อส่วนบุคคล  ผมคงไม่ไปละเมิดสิทธิท่าน  เพียงแต่ผมมองว่าไม่เหมาะสม เหมือนกุมารทอง หรือ ทามาก็อตจิในสมัยก่อน ไม่รู้ว่าประเทศเรามาถึงจุดนี้ได้อย่าวไร  ก็ยังงงอยู่เหมือนกัน แต่ส่วนตัวคงไม่เลี้ยง  ผมคงไม่บ้าพอ คุยกับตุ๊กตาบาร์บี้อะไรอย่างนี้  ผมไม่เอาด้วยคน เดี๋ยวเด็กจะเอาอย่าง เป็นลัทธิเอาอย่าง  จึงอยากขอความร่วมมือว่าการนำตุ๊กตาขึ้นเครื่องบิน  อยากให้คิดถึงคนข้างๆ ด้วย สิทธิตัวเองมีอยู่ แต่ต้องเคารพสิทธิคนอื่นด้วย ไม่ใช่มีเงินแล้วซื้อที่นั่งให้ตุ๊กตา  เอาเงินไปทำอย่างอื่นจะมีประโยชน์มากกว่า" ผบ.ตร.กล่าว