สั่งสอบ 3 ตร.นครบาลหลังถูกทหารจับขับรถหรูไม่ติดป้ายทะเบียน

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.tnews.co.th

ผบช.น.สั่งสอบ 3 ตำรวจนครบาล หลังถูกทหารจับกุมหลังขับรถหรู"รถเบนซ์- มาเซราติ-นิสสัน" ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนผ่านด่านตรวจ และถูกยึดรถไว้เป็นของกลาง ยันหากหากผิดต้องลงโทษทางวินัย  พบรถหรูไม่มีฐานข้อมูลการจดทะเบียน
      
จากกรณี ร.ท.มาโนชย์ งามอยู่ หัวหน้าจุดตรวจความมั่นคง มว.ปล. ที่ 1 ร้อย ร.143 สังกัดหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่4 บ้านพะละ ถ.แม่ระมาดน้อย-บ้านตาก หมู่ที่ 3 ต.ขะเนจื้อ อ.แม่ระมาด จ.ตาก  พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทหาร 10 นาย ร่วมกันจับกุม ด.ต.อดิศักดิ์ แสนทวีสุข ผบ.หมู่ กก.สส.2 บก.สส.บช.น. , ด.ต.อภิวัฒน์ อุดม สังกัด บก.สส.บช.น. , ร.ต.ต.อุทัย สลักคำ รอง สวป.สน.ร่มเกล้า พร้อมของกลาง รถยนต์นั่งส่วนบุคคล ยี่ห้อ เบนซ์ รุ่น CL 500 สี เทา ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน หมายเลขตัวรถทีปรากฏ WDB2153753752A004205 จำนวน 1 คัน รถยนต์นั่งส่วนบุคคล ยี่ห้อ มาเซราติ สี แดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน หมายเลขตัวรถที่ปรากฏ ZAMAA38D000000878 จำนวน 1 คัน  รถยนต์นั่งส่วนบุคคล ยี่ห้อ นิสสัน สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน หมายเลขตัวรถที่ปรากฏ ER34-004915 จำนวน 1 คัน กุญแจรีโมท จำนวน 3 ดอก
      
      
ความคืบหน่าล่าสุด  วันนี้ ( 25 ม.ค.)   ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) เมื่อเวลา 15.30 น.  พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รรท.ผบช.น. กล่าวถึงเรื่องที่เกิดขึ้นว่า  ได้รับรายงานแล้ว  เบื้องต้นสั่งการให้ พล.ต.ต.สมบัติ มิลินทจินดา ผบก.สส.บช.น. ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงและให้รายงานผลมาให้ทราบภายใน 3 วัน  แต่ยังไม่สั่งพักราชการตำรวจทั้ง 3 นายแต่อย่างใด  เนื่องจากยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหาและอยู่ระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริง   โดยเบื้องต้นทั้ง 3 นาย ได้ชี้แจงว่าไปติดตามแก๊งโจรกรรมรถยนต์เครือข่ายภาคเหนือในพื้นที่ดังกล่าวจริง  แล้วมีการลงบันทึกตรวจยึดของกลางไว้ตามขั้นตอน  ซึ่งต้องดูว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร  หากตรวจสอบแล้วว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจมีความผิดก็ต้องดำเนินการทางวินัย แต่หากไปทำงานถูกต้องตามขบวนการทุกอย่างจริงก็ต้องให้ความเป็นธรรมกับตำรวจทั้ง 3 นายด้วย  หลังจากนี้จะประสานต้นสังกัดของทางเจ้าหน้าที่ทหารชุดจับกุมมาสอบสวนอีกด้วย เพื่อสรุปข้อเท็จจริง

รายงานข่าวแจ้งว่า  สำหรับการจับกุมครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 24 ม.ค.59 เวลาประมาณ 16.30 น.  เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.2 บก.สส.บช.น. โดยมีเจ้าหน้าที่ทั้ง 3 นายรวมอยู่ด้วย  ได้รับแจ้งจากสายว่าพบรถยนต์ต้องสงสัยว่าเป็นรถยนต์ที่ได้มาจากการกระทำความผิด  หรือเป็นรถที่หลบเลี่ยงภาษีศุลกากรเข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต  จอดอยู่บริเวณริมถนนพัฒนาแม่สอด (ถนนยอดข้าว) ต.แม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก จึงเดินทางไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบรถยนต์จำนวน 3 คัน จอดอยู่ลักษณะต้องสงสัยตามที่สายแจ้งจริง  ชุดจับกุมจึงเฝ้าสังเกตการณ์รอพบเจ้าของรถเป็นเวลานาน  แต่ไม่มีผู้ใดมาแสดงตัวและไม่พบผู้ครอบครองรถคันดังกล่าว  ต่อมาได้มีพลเมืองดี แจ้งว่ารถยนต์ทั้ง 3 คันถูกนำมาจอดทิ้งเป็นเวลานานจึงร่วมกันตรวจยึดรถยนต์ดังกล่าวมาลงบันทึกประจำวันไว้ ที่ สภ.แม่สอด เมื่อวันที่ 25 ม.ค. เวลาประมาณ 00.10 น.

      
นอกจากนี้การตรวจสอบเลขรถไม่พบข้อมูลการจดทะเบียนกับกรมขนส่ง  จึงนำรถยนต์ดังกล่าวมาลงประจำวันที่ กก.สส.2  เพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง  แต่ระหว่างการนำรถของกลางเคลื่อนย้ายมาที่ บก.สส.บช.น. ได้มีการตั้งจุดตรวจของเจ้าหน้าที่ทหาร  จากนั้นมีการควบคุมเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 3 นายไว้  แต่ไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหาแต่อย่างใด และได้ปล่อยตัวไป แต่ยึดรถของกลางไว้