ตร.- ทหาร บุกค้น 2 สถาบันช่างกลคู่อริ ย่านปทุมวัน

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.Tnews.co.th

ตำรวจทหาร สนธิกำลังบุกเข้าตรวจค้น ม.เทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวายและสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน ยึดของกลางเพียบ

 

วันนี้  (26 ม.ค.)  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ตำรวจและทหาร ระดมกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 350 นาย เข้าตรวจค้นที่ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมังคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย เนืองจากใกล้วันวันสถาปนาสถาบันฯ อุเทนถวาย วันที่ 1กุมภาพันธ์นี้ 

 

จากการตรวจสอบ พบว่า มีสิ่งของต้งห้าม อาทิเช่น อาวุธมีด กว่า 40 เล่ม เสื้อเกราะ 9 ตัว กระสุนปืนขนาดต่างๆ 58 นัด น้ำมันซักแห้ง และปุ๋ยยูเรีย

 

พล.ต.ต.ทรงพล วัธนะชัย ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 เปิดเผยว่า การเข้าค้นในครั้งนี้เพื่อเพื่อป้องปรามการก่อเหตุรุนแรง เนื่องจากใกล้วันสถาปนาสถาบันฯ อุเทนถวาย วันที่ 1กุมภาพันธ์ โดยสิ่งของต้องห้ามที่ตรวจพบทั้งหมด เจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องสอบสวนขยายผลว่า ใครเป็นเจ้าของ เพื่อดำเนินคดีทุกราย รวมถึง ปุ๋ยยูเรีย และน้ำมันที่พบว่า จะต้องตรวจสอบว่าเตรียมไปผลิตเป็นระเบิดหรือไม่ แต่เบื้องต้นยังไม่พบตัวจุดชนวน จึงยังไม่ปักใจเชื่อ


ขณะที่ นายสืบพงษ์ ม่วงชู รองอธิการบดีฯ อุเทนถวาย กล่าวยอมรับว่า เสียใจที่เจ้าหน้าที่ตรวจพบสิ่งผิดกฎหมายจำนวนมากในสถาบันฯ ทั้งที่กำชับให้เข้มงวดกวดขันแล้วหลายครั้ง จากนี้จะต้องสอบสวนผู้เกี่ยวข้องว่า ใครปล่อยปละละเลยหรือไม่

 

"ส่วนการจัดงาน ครบรอบวันสถาปนา วันที่ 1 กุมภาพันธ์นี้ สถาบันฯ ยืนยันจะจัดงานพิธีสงฆ์และพิธีพราหมณ์ในช่วงกลางวัน ส่วนกิจกรรมในช่วงเย็น ซึ่งศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบันจะมาพบปะสังสรรค์กันนั้น สถาบันฯ ไม่มีอำนาจอนุญาต คณะฯ ผู้จัดงานต้องไปขออนุญาตจาก คสช. รู้สึกกังวลจะมีเหตุรุนแรงขึ้น แต่คงไม่สามารถห้ามไม่ให้จัดงานดังกล่าวได้" นายสืบพงษ์ กล่าว
 


นอกจากนี้ การเข้าตรวจค้น เจ้าหน้าที่ได้แบ่งกำลังเข้าค้นทั้ง สถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน และ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมังคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย เบื้องต้น พบของกลางเป็นมีดพกขนาดต่างๆ รวม 12 เล่ม แต่ไม่พบสิ่งผิดกฎหมายอื่น

 

 

 

 

 

 

ขอขอบคุณ http://www.fm91bkk.com/