ชัดแล้ว!! แพทย์นิติเวช่ระบุ"เจ้าคุณเสนาะ"มรณภาพจากการขาดอากาศหายใจ

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.tnews.co.th

คณะแพทย์สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ ร่วมกันผ่าชัณสูตรศพพระพรหมสุธี หรือเจ้าคุณเสนาะ อดีตเจ้าอาวาสวัดสระเกศ ระบุชัดมรณภาพจากการขาดอากาศหายใจ
         

วันนี้ (26 ม.ค.)  ที่สถาบันนิติเวชวิทยา ถ.อังรีดูนัง  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.00น.  แพทย์สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ได้เริ่มผ่าชันสูตรศพพระพรหมสุธี หรือเจ้าคุณเสนาะ อดีตเจ้าอาวาสวัดสระเกศ ที่มรณภาพภายในกุฏิวัดสระเกศวรมหาวิหารเมื่อวานนี้ (25 ม.ค.)


พล.ต.ต.นพ.พรชัย สุธีรคุณ ผู้บังคับการสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เปิดเผยว่า คณะแพทย์ร่วมชันสูตรอย่างละเอียด โดยมีการเก็บตัวอย่างปัสสะวะ เลือด ดีเอ็นเอแล้ว และลงความเห็นในเบื้องต้นว่า พระพรหมสุธีมรณภาพจากการขาดอากาศหายใจ จากการรัดคอ จากการตรวจสอบพบว่าที่บริเวณเข่ามีรอยแผลเล็กๆ ที่ไม่ทราบว่าเกิดจากอะไร ซึ่งอาจเกิดตอนการเคลื่อนศพ และไม่พบร่องรอยการต่อสู้  ซึ่งไม่มีอะไรเป็นที่น่าสงสัย
         

ส่วนในทางคดีนั้นสถาบันนิติเวชได้ทำงานร่วมกันกับพนักงานสอบสวนอยู่แล้ว โดยมีการตรวจและบันทึกข้อมูลโดยละเอียด เพื่อให้มั่นใจว่าศพที่ถูกฌาปนกิจไปแล้วนั้น จะไม่เกิดปัญหาหรือข้อสงสัยใดใดตามมาภายหลัง  ส่วนการขอรับขอรับศพไปบำเพ็บกุศลทางศาสนานั้น ทางญาติได้ติต่อมาแล้วโดนแจ้งว่าจะมารับในวันพรุ่งนี้ (27ม.ค.) ส่วนเวลายังไม่แน่ชัด