"เอสทีอาร์ โกลบอล " เผย!! ยอดเข้าพักโรงแรมหรูในไทยสูงสุดในรอบ 20 ปี

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.tnews.co.th

          สถาบันวิจัยด้านท่องเที่ยวระดับโลก เผย ยอดเข้าพักโรงแรมหรูในประเทศไทยอยู่ที่ 73.4% เพิ่มขึ้น 13.6% สูงสุดในรอบ 20 ปี จับตา! การฟื้นตัวของอุตสาหกรรม การจัดประชุมและสัมมนา (ไมซ์) ในปี 2558

          เมื่อวานนี้ (25 ม.ค. 59) นายเจสเปอร์ ปาล์มควิซท์ ผู้อำนวยการภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก เอสทีอาร์ โกลบอล สถาบันวิจัยด้านท่องเที่ยวระดับโลก กล่าวว่า  ในปี 2558 อัตราการเข้าพักของนักท่องเที่ยวที่มาพักโรงแรมหรูในประเทศไทยอยู่ที่ 73.4% เพิ่มขึ้น 13.6% จากปี 2557 และเป็นการเติบโตสูงสุดในรอบ 20 ปี เนื่องจากตลาดจีนให้ความนิยมมาพักไทยในโรงแรมหรูมากขึ้น รวมถึงไทยยังมีจุดเด่นเรื่องการฟื้นตัวที่เร็วแม้จะมีวิกฤตใดๆก็ตาม พิสูจน์ได้จากอัตราเข้าพักเฉลี่ยที่ปรับตัวดีขึ้นในปี 2558 เทียบกับปี 2557 ที่ได้รับผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง

           ในส่วนของแนวโน้มการท่องเที่ยวที่ต้องจับตามอง คือ การฟื้นตัวของอุตสาหกรรม การจัดประชุมและสัมมนา (ไมซ์) ในปี 2558 มีการเติบโตประมาณ 4.5% ถือว่าไทยมีกลุ่มตลาดที่หลากหลาย และสามารถเป็นจุดหมายการเดินทางเชิงธุรกิจด้วย

           อย่างไรก็ตาม ความต้องการห้องพักหรู ถือว่าน่าจับตามองความต้องการมีเพิ่มขึ้นต่อเนื่องจากปริมาณนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าไทย รวมถึงนักท่องเที่ยวจีนที่เข้ามาก็ยกระดับเป็นนักท่องเที่ยวคุณภาพ มีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ต่อเนื่องแม้ว่าราคาเฉลี่ยที่ขายให้กับกลุ่มตลาดนี้จะต่ำ แต่จะสนับสนุนเรื่องอัตราเข้าพักเฉลี่ยได้ดี และทำให้แนวโน้มนักท่องเที่ยวของไทยในปี 2563 อาจจะมีนักท่องเที่ยวขาเข้าเพิ่มเป็น 35-40 ล้านคน