"รฟม." ชี้แจง!! ผลกระทบ "รถไฟฟ้าสายสีส้ม"

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.tnews.co.th

        เมื่อวานนี้ (26 ม.ค. 59) การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย รายงานว่า ตามที่คณะกรรมการจัดระบบการจราจรทางบก  มีมติเมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2558 ได้เห็นชอบให้คงแนวเส้นทางเดิมของโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงตลิ่งชัน – ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย – มีนบุรี (สุวินทวงศ์) ตามแผนแม่บทระบบขนส่งมวลชนทางรางในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล

         เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2558 คณะรัฐมนตรี มีมติอนุมัติในหลักการให้การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทยดำเนินการ ส่งผลให้มีประชาชนที่คาดว่าจะได้รับผลกระทบเข้าร้องเรียนถึงแนวเส้นทางรถไฟฟ้าในช่วงบริเวณสถานีประชาสงเคราะห์ โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม

         ทางด้านการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทยได้ตระหนักถึงผู้ได้รับผลกระทบโดยตรงจากโครงการจึงได้กำหนดจัดประชุมกลุ่มย่อยสำหรับผู้ได้รับผลกระทบโดยตรงจากโครงการจากการสำรวจแล้วมีจำนวน 184 ราย ประกอบด้วย ชุมชนชานเมือง ชุมชนประชาสงเคราะห์ และชุมชนแม่เนี้ยว โดยการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย ได้ส่งหนังสือเชิญเพื่อให้ผู้ได้รับผลกระทบเข้าร่วมประชุมเพื่อชี้แจงเหตุผลความจำเป็นในการกำหนดเส้นทางและสถานี ข้อมูลผลกระทบการเวนคืน แนวทางการเยียวยาที่เหมาะสม ขั้นตอนและหลักเกณฑ์ในการจ่ายค่าทดแทน แผนและขั้นตอนการดำเนินงานโครงการ และข้อมูลอื่นที่เกี่ยวข้อง ในระหว่างวันที่ 26-29 มกราคม 2559  ณ อาคารสำนักงานการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย