"จักรทิพย์" สั่งสอบเชิงลึกทุกมิติหาสาเหตุ"เจ้าคุณเสนาะ"มรณภาพ

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.tnews.co.th

ผบ.ตร.สั่ง "ศานิตย์" เร่งสอบเชิงลึกสาเหตุมรณภาพ "เจ้าคุณเสนาะ" หลังพบเงื่อนงำ  ระบุยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง ต้องตรวจสอบทุกมิติ ขอเวลาให้ตำรวจทำงานก่อน  คาด 29 ม.ค.นี้จะมีความคืบหน้า
      
      
วันนี้  ( 27 ม.ค.)  ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.)  พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.)  กล่าวถึงกรณีพระพรหมสุธี หรือเจ้าคุณเสนาะ อดีตเจ้าอาวาสวัดสระเกศราชวรมหาวิหาร มรณภาพภายในกุฏิ  ขณะกำลังถูกตรวจสอบเรื่องการใช้เงิน 67 ล้านบาทในการจัดงานพิธีศพ สมเด็จพระพุฒาจารย์ ว่า ขณะนี้ได้สั่งการให้  พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รรท.ผบช.น.) ไปสืบสวนสอบสวนในเชิงลึกเกี่ยวกับสาเหตุการมรณภาพของพระพรหมสุธี  ในประเด็นที่ยังมีข้อสงสัยเพิ่มเติม แม้ผลการชันสูตรจากแพทย์นิติเวชจะระบุว่าเจ้าคุณเสนาะเสียชีวิตเพราะขาดอากาศหายใจ  จากการถูกกดรัดบริเวณลำคอตามปกติ  แต่การทำงานของตำรวจก็ต้องดำเนินการตรวจสอบในมุมของตำรวจอย่างละเอียดทุกมิติเพื่อความรอบคอบอีกครั้ง  เพื่อพิสูจน์ทราบว่าสาเหตุที่แท้จริงคืออะไร
      
      
" ขณะนี้ยังไม่ได้ตัดประเด็นใดทิ้ง  พบเงื่อนงำที่ต้องไปตรวจสอบเพิ่มเติม  แต่ยังเปิดเผยไม่ได้  ต้องขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาลได้ทำงานก่อน คาดว่าวันที่ 29 ม.ค.นี้จะมีความคืบหน้ามากขึ้น" ผบ.ตร.ระบุ
      
      
ผู้สื่อข่าวถามว่า  ในฐานะที่เป็นนักสืบมาก่อน มองว่าการมรณภาพของเจ้าคุณเสนาะมีเงื่อนงำหรือไม่   พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวว่า ตนมั่นใจว่าจับได้
เมื่อถามต่อว่า  ที่ว่าจับได้หมายความว่าไม่ใช่การตายปกติหรือไม่  ผบ.ตร. กล่าวว่า ต้องรอการผลการสืบสวนสอบสวนจากเจ้าหน้าที่ก่อน เพื่อความรอบคอบ  ต้องตรวจสอบโดยละเอียดทั้งหลักฐานในที่เกิดเหตุและกล้องวงจรปิดในพื้นที่  ต้องสืบสวนเชิงลึกทุกมิติก่อนสรุปสาเหตุที่แท้จริง
      
     
ด้าน พล.ต.ต.ทรงพล วัธนะชัย ผบก.น.6 และรองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า  คดีนี้ตนได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบด้วยตัวเอง  ซึ่งจากพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุประกอบกับผลการชันสูตรพลิกศพโดยสถาบันนิติเวชวิทยา  ที่ระบุว่าเสียชีวิตเพราะขาดอากาศหายใจ  จากการถูกกดรัดบริเวณลำคอ  ร่องรอยสัมพันธ์กับการผูกคอตาย  ทำให้ตอนนี้ยืนยันได้ว่าในเบื้องต้นไม่ใช่การฆาตกรรม แต่อย่างไรก็ตามต้องรอให้เจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบโดยละเอียดอีกครั้ง