"สีเท็บ" จับมือ! เครือข่ายประชารัฐ หนุน! การท่องเที่ยว กระตุ้น! ค่าใช้จ่ายในท้องถิ่น

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.tnews.co.th

           เมื่อวานนี้ (27 ม.ค. 59) นายนพรัตน์ เมธาวีกุลชัย ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือทีเส็บ กรรมการคณะทำงานร่วมประชารัฐด้านการท่องเที่ยวและไมซ์ ระบุว่า ทีเส็บได้ร่วมกับองค์กรภาครัฐ เอกชนและประชาสังคม ผลักดันการส่งเสริมการจัดประชุมสัมมนาและนิทรรศการ (ไมซ์) ในประเทศผ่านแคมเปญประชุมเมืองไทย ภูมิใจช่วยชาติ จัดงานในพื้นที่พิเศษ พื้นที่ชายแดน และเขตเศรษฐกิจพิเศษ เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวในท้องถิ่น

             ทางด้านนางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา หัวหน้าทีมภาครัฐ กล่าวว่า ได้ลงนามข้อตกลงความร่วมมือสานพลังระหว่างสมาคมด้านการท่องเที่ยว สายการบิน หอการค้าไทย เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการนำพนักงานบริษัทเอกชนจัดงานไมซ์อย่างน้อย 2 บริษัท 1 ทริป เพื่อกระจายรายได้ลงสู่ท้องถิ่น ยกระดับรายได้คาดว่าจะช่วยการท่องเที่ยวไทยให้เติบโต 5-10% จากเป้าหมายรายได้การท่องเที่ยวในประเทศ 8.5 แสนล้านบาท คาดว่านักท่องเที่ยวไมซ์เพิ่มอีก 3 แสน-1 ล้านคน

             สำหรับนายชนินทธ์ โทณวณิก หัวหน้าทีมเอกชน กล่าวว่า คณะประชารัฐด้านการท่องเที่ยวจะร่วมขับเคลื่อนภาคเศรษฐกิจ เพราะการใช้จ่ายการท่องเที่ยวเพียง 100 บาท สามารถกระจายรายได้ลงสู่ส่วนอื่นได้ 4-5 เท่าตัว จึงจะดึงบริษัทเอกชนมาร่วมมือ 7-8 หมื่นบริษัท ให้มาร่วมจัดงานไมซ์