ยกฟ้องแม่ผู้เสียหาย คดี2ตร.ฟ้องแจ้งความและให้การเท็จ

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.tnews.co.th

ศาลยกฟ้อง แม่ผู้เสียหายที่ถูกข่มขืนบนโรงพัก คดีที่ 2 ดาบตำรวจ สน.เพชรเกษมฟ้องฐานแจ้งความเท็จ-ให้การเท็จ ชี้หลักฐานโจทก์ยังไม่พอรับฟังได้และพยานยังให้การน่าสงสัย
        

วันนี้ ( 28 ม.ค.)   ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก   ศาลนัดอ่านคำพิพากษา คดีที่ ด.ต.นุโลม แอ๊ดมา และ ด.ต.มงคล โททอง อดีตตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.เพชรเกษม จำเลย ที่ถูกศาลฎีกาพิพากษาจำคุก 20 ปีปรับ 40,000 บาท  ในคดีข่มขืนผู้เสียหายหญิงบนโรงพัก ได้เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นางอรวรรณ แววคุ้ม  มารดาของผู้เสียหาย เป็นจำเลยในความผิดฐานแจ้งความเท็จเพื่อกลั่นแกล้งให้ผู้อื่นรับโทษทางอาญา และเบิกความเท็จ
         

คดีนี้โจทก์ฟ้องว่า เมื่อวันที่ 26 ม.ค. 2550 นางอรวรรณ ได้แจ้งความเท็จกับตำรวจว่า นางสาวเอ (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี ลูกสาว ซึ่งเป็นผู้เสียหายในคดีนี้ ที่ถูกจับกุมและถูกควบคุมตัวที่ สน.เพชรเกษม ถูก ด.ต.นุโลม และ ด.ต.มงคล  ร่วมกันข่มขืนกระทำชำเรา และต่อมาวันที่ 16 ก.ย. 2551 นางอรวรรณ ยังเบิกความเท็จต่อศาลอาญา ยืนยันว่า ตำรวจทั้ง 2 นาย เป็นผู้กระทำผิดตามที่แจ้งความไว้ ส่งผลให้ตำรวจทั้ง 2 นายต้องคำพิพากษาศาลฎีกา  คดีถึงที่สุดจำคุกคนละ 20 ปี ปรับคนละ 40,000 บาท ฐานกระทำชำเราหญิง
         

ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่าคดี  นี้บุตรสาวของจำเลยซึ่งเป็นผู้เสียหายที่ถูก 2 ดาบตำรวจ ข่มขืนนั้น ได้บอกเล่าเรื่องราว ให้จำเลย ซึ่งเป็นมารดา ฟัง และเป็นปกติวิสัย ของคนเป็นมารดาหากได้รับรู้เรื่องราวในลักษณะนี้  ย่อมต้องไปแจ้งความตามคำบอกเล่า ของบุตรสาว และศาลทั้ง 3 ชั้น ก็พิพากษา จำคุก 20 ปี 2 ดาบตำรวจ แม้ต่อมา ผู้เสียหาย จะกลับคำให้การ ในภายหลัง ว่าไม่ได้ถูกข่มขืน และพฤติการณ์ สนิทสนมกับภรรยาของ ดาบตำรวจ คู่กรณี และรับสารภาพต่อศาลจนถูกจำคุก 9 เดือน โดยไม่ยื่นอุทธรณ์ เห็นว่า พฤติกรรมของ ผู้เสียหาย ยังมีพิรุธสงสัยหลายประการ พยานหลักฐานโจทก์ยังไม่พอรับฟังได้ว่า จำเลยแจ้งความเท็จ และเบิกความเท็จ พิพากษายกฟ้อง