"จักรทิพย์" จ่อแถลงปมมรณภาพ"เจ้าคุณเสนาะ"พรุ่งนี้

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.tnews.co.th

ผบ.ตร.เตรียมแถลงผลสอบปมมรณภาพ "เจ้าคุณเสนาะ" พรุ่งนี้ ขณะพงส.ลงพื้นที่พบจดหมายน้อยเขียนสั่งก่อนเสียชีวิต ด้านแพทย์นิติเวชระบุต้องรอผลตรวจตัวอย่างเลือดและอาหารจากศพอย่างน้อย 1 สัปดาห์       
      

 

วันนี้ ( 28 ม.ค.) ที่วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร เมื่อเวลา 10.00 น. พล.ต.ต.ทรงพล วัธนะชัย ผบก.น.6  พ.ต.อ.บรรลือศักดิ์ ขลิบเงิน รอง ผบก.น.6  พ.ต.อ.ชุมพล ชาญชนะโยธิน ผกก.สน.สำราญราษฎร์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน กก.สส.น.6  เดินทางมายังกุฏิฉัตรลีลา ซึ่งเป็นกุฏิของเจ้าอาวาสวัดสระเกศ  เพื่อสอบปากคำเพิ่มเติมรวมถึงตรวจกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุและบริเวณใกล้เคียง โดยใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมง


พล.ต.ต.ทรงพล  กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดในจุดเกิดเหตุและบริเวณใกล้เคียงเพื่อเก็บหลักฐานรวมถึงการสอบปากคำพระลูกวัดเพิ่มเติม โดยพบเอกสารสำคัญเพิ่มเติม คาดว่าน่าจะเป็นจดหมายสั่งเสียก่อนเสียชีวิต  แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ หลังจากการสอบปากคำให้การเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี ในส่วนของสาเหตุเบื้องต้นไม่มีประเด็นการเสียชีวิตเพิ่มเติม
      
      
อย่างไรก็ตาม ต้องรอผลการตรวจสอบจากทางนิติเวชและกองพิสูจน์หลักฐานก่อน จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุไม่พบสิ่งผิดปกติ ส่วนเรื่องที่มีการแจ้งเหตุล่าช้าทำให้เวลาการเสียชีวิตคลาดเคลื่อนนั้น  แพทย์ให้ข้อมูลว่าไม่มีผลแต่อย่างใด  ทั้งนี้ไม่พบรอยช้ำตามร่างกาย โดยในวันพรุ่งนี้ (29 ม.ค.)  จะนำเรื่องเรียน พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. และในเวลา 15.00 น.วันเดียวกันจะมีการแถลงความคืบหน้าของคดี


ทางด้าน พล.ต.ต.พรชัย สุธีรคุณ ผู้บังคับการสถาบันนิติเวชวิทยา กล่าวถึงความคืบหน้าการตรวจตัวอย่างเลือดและอาหารที่เก็บมาจากศพของพระพรหมสุธี หรือ เจ้าคุณเสนาะ อดีตเจ้าอาวาสวัดสระเกศราชวรมหาวิหาร ว่าต้องรอผลการตรวจอย่างน้อย 1 สัปดาห์ หลังจากผลการตรวจออกมาจะส่งให้กับทางพนักงานสอบสวน  แต่หากทางพนักงานสอบสวนมีข้อสงสัยอะไรเพิ่มเติมก็สามารถสอบถามมายังสถาบันนิติเวชได้  ส่วนกรณีที่ พล.ต.อ.จักรทิพย์  ออกมาให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 27 ม.ค.ที่ผ่านมาเกี่ยวกับข้อสงสัยการมรณภาพของเจ้าคุณเสนาะ  เรื่องนี้ตนไม่ทราบ แต่คาดทาง ผบ.ตร.คงมีข้อมูลของทั้งพนักงานสอบสวน รวมทั้งของแพทย์นิติเวช จึงทำให้สามารถวิเคราะห์หรือสงสัยได้  ซึ่งเป็นเรื่องธรรมดา
      
      
ขณะที่ พล.ต.ต.ธวัชชัย เมฆประเสริฐสุข ผู้บังคับการกองพิสูจน์หลักฐานกลาง กล่าวว่า หลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ พฐ.ได้ทำการเก็บรวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ  เช่น ลายนิ้วมือแฝง และพยานหลักฐานส่วนอื่นที่เกี่ยวข้อง  ส่วนอุปกรณ์ที่ใช้ผูกคอยังไม่ยืนยันว่าเป็นรัดประคต หรือผ้าคาดเอว ต้องรอผลการตรวจสอบให้แน่ชัดก่อน  อีกทั้งในวันที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ พฐ.ไม่ได้เห็นเหตุการณ์ตั้งแต่แรก  เมื่อไปถึงก็เห็นศพถูกนำลงมานอนบนเตียงภายในกุฏิเรียบร้อยแล้ว   ลักษณะแบบนี้จะต้องมีการตรวจสอบอย่างละเอียด  ว่าใครเป็นคนนำร่างของเจ้าคุณเสนาะลงมา และนำลงมาด้วยวิธีไหน