โฆษกสตช.เชื่อจดหมายลาตายเป็นลายมือ"เจ้าคุณเสนาะ"จริง

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.tnews.co.th

โฆษก สตช.เผยจดหมายลาตายเชื่อว่าเป็นลายมือ "เจ้าคุณเสนาะ" รอกองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบ พร้อมตรวจศพด้วยวิธี "พิษวิทยา" เคลียร์สังคมขังขาถูกวางยาหรือไม่         


วันนี้ ( 29 ม.ค.)  ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.)    เมื่อเวลา10.00 น.   พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยความคืบหน้ากรณี พระพรหมสุธี หรือ เจ้าคุณเสนาะ อดีตเจ้าอาวาสวัดสระเกศราชวรมหาวิหาร ผูกคอมรณภาพภายในกุฏิว่า เมื่อวานนี้ (28 ม.ค.) ได้มีการพบจดหมายลาตายของเจ้าคุณเสนาะ  ซึ่งญาติได้นำมามอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ   สันนิษฐานเบื้องต้นว่า เป็นลายมือของเจ้าคุณเสนาะจริง อย่างไรก็ตาม  ต้องรอให้กองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบอีกครั้ง   และในเวลา 15.00 น. วันนี้  พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนอีกครั้ง
         

ด้าน พล.ต.ต.ทรงพล วัธนะชัย รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  เปิดเผยว่า เมื่อวานได้รับเอกสารเป็นจดหมายลาตายของเจ้าคุณเสนาะ  ที่น้องชายนำมามอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ  โดยใจความในเอกสารได้เขียนถึงพระมหากฤษณะ ให้จัดการศพอย่างเรียบง่าย  ซึ่งมีเนื้อความตามที่ปรากฏเป็นข่าว    ตอนนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบลายมือว่าเป็นของเจ้าคุณเสนาะจริงหรือไม่  ซึ่งต้องรอความชัดเจนจากทางกองพิสูจน์หลักฐาน  ทั้งนี้จะมีการตรวจศพ ด้วยวิธีการ "พิษวิทยา"  เพื่อตัดประเด็นที่สังคมสงสัยว่าถูกวางยาด้วยหรือไม่ด้วย  ส่วนกรณียานอนหลับที่เจ้าคุณเสนาะกินก่อนนอน ปกติกินมาประมาณปีกว่าแล้ว  เนื่องจากมีอาการเครียด  ตอนนี้ได้สอบถามไปยังโรงพยาบาลที่เจ้าคุณเสนาะรักษาตัว ว่าเป็นยานอนหลับประเภทไหน มีฤทธิ์มากน้อยแค่ไหน


พล.ต.ต.ทรงพล  กล่าวอีกว่า  สำหรับการเก็บรวบรวมหลักฐานนั้น  เจ้าหน้าที่ยืนยันว่าเก็บไปครบแล้ว ทั้งรอยนิ้วมือ รอยเท้าบนเก้าอี้ และกล้องวงจรปิดภายในวัด  เหลือเพียงผลตรวจเท่านั้น  ซึ่งได้พยายามเร่งรัดกับทุกฝ่าย   ซึ่งหากผลการตรวจทางนิติเวชวิทยาและกองพิสูจน์หลักฐานเสร็จสิ้น จะสามารถสรุปได้ว่าการเสียชีวิตเกิดจากการผูกคอหรือถูกฆาตกรรม   แต่เชื่อว่าจากหลักฐานที่เก็บมาคาดว่าเป็นการผูกคอตาย