ดีเอสไอบุกค้น 5 จุดเอี่ยวรถหรู"สมเด็จช่วง" เตรียมแถลง 20 ก.พ.นี้

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.Tnews.co.th

ดีเอสไอ นำกำลังบุกค้น 5 จุด ที่เกี่ยวข้องกับการจดประกอบรถเบนซ์ของ "สมเด็จช่วง" เบื้องต้นยึดเอกสารจากทั้ง 5 แห่ง มาตรวจสอบ พบวันยื่นจ่ายภาษีสรรพสามิตล่วงหน้า ทั้งที่รถยังประกอบไม่เสร็จและคาดว่ามีการทำเอกสารเท็จ ทั้งนี้ เตรียมแถลงความคืบหน้า 20 ก.พ. นี้
      


วันนี้ (3 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวานที่ผ่านมพ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีดีเอสไอ เผยว่า การตรวจค้นวันนี้ เป็นไปตามคำให้การของเจ้าหน้าที่วัดปากน้ำภาษีเจริญ จึงสั่งการให้ ร.ต.อ.สุรวุฒิ รังไสย์ รอง ผบ.สำนักคดีเทคโนโลยีและสารสนเทศ ดีเอสไอ นำกำลังเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ ให้นำหมายค้นของศาลอาญาเข้าตรวจค้นเป้าหมายรวม 5 จุด ที่เป็นสถานที่ต้องสงสัยที่ใช้สำแดงการนำเข้ารถยนต์ ตัวถัง เครื่องยนต์ และอู่จดประกอบ 5 จุด ซึ่งเกี่ยวข้องกับการสืบสวนการครอบครองรถจดประกอบของสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ เจ้าอาวาสวัดปากน้ำ ภาษีเจริญ ประกอบด้วย

      
       1. หจก.อ๊อด 89 เอ็นเตอร์ไพรส์ (ประเทศไทย) จำกัด เลขที่ 162/535 อาคารบางแคคอนโดทาวน์ ชั้น 21 ถนนเพชรเกษม แขวงบางแคเหนือ เขตบางแค กทม.
      
       2. บ้านเลขที่ 120/77 หมู่6 ซอยวัชรพล 2/5 ถนนรามอินทรา แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กทม. ซึ่งเป็นบ้านพักผู้ที่นำเอกสารไปยื่นขอชำระภาษี และว่าจ้างให้นำรถยนต์ไปจดประกอบ
      
       3. หจก.ไทยสวัสดีดีเซล บ้านเลขที่ 4/11 ซอยปทุมคงคา ถนนทรงสวัสดิ แขวง - เขตสัมพันธวงศ์ กทม. เป็นบ้านพักของผู้ที่ซื้อเครื่องยนต์และตัวถังจากผู้นำเข้า
      
       4. ร้านเซ้งเชียงฮวดเลขที่ 155 ซอยปทุมคงคา ถนนทรงสวัสดิ์ แขวง - เขตสัมพันธวงศ์ กทม.
      
       และ 5. อู่รถโบราณ บริษัท แอนซีทรานสฟอร์เมอร์ จำกัด เลขที่ 70/9 ถนนเพชรเกษม ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ซึ่งเป็นอู่รถผู้รับจ้างประกอบรถยนต์

 

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบเอกสารพบพิรุธวันเวลาในการยื่นจ่ายภาษีสรรพสามิตทั้งที่รถยังประกอบไม่เสร็จ ซึ่งอาจมีการทำเอกสารเท็จ อีกทั้งพยานบางรายยังให้การยืนยันว่าถูกปลอมลายมือชื่อในขั้นตอนการยื่นขอจดทะเบียนรถ จึงยึดไปทำการตรวจสอบ และคาดว่าจะแถลงความคืบหน้าในวันที่ 20 ก.พ. นี้
      

 

 


ขอขอบคุณ  http://manager.co.th/