"อี้ แทนคุณ" ขึ้นศาลขอถอนฟ้อง "เก่ง การุณ" !! หลังหมิ่นชาติตระกูล-ถ่ายนู้ดเกย์

ติดตามข่าวสารข้อมูล www.tnews.co.th

 

วันนี้ ( 3 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า     เวลา 09. 40 น. ที่ห้องพิจารณา 808 ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลนัดอ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์คดีหมายเลขดำ อ.3005/2555 ที่นายแทนคุณ หรือ อี้ จิตต์อิสระ อายุ 36 ปี อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เป็นโจทก์ ยื่นฟ้องนายการุณ หรือ เก่ง โหสกุล อดีต ส.ส.กทม.เขต 12 ดอนเมือง พรรคเพื่อไทย เป็นจำเลย ในความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 326 และ 328 กรณีเมื่อวันที่ 3 และ 12 มิ.ย. 54 นายการุณ กล่าวปราศรัยหาเสียงในการลงสมัครเลือกตั้ง ส.ส.กทม. เดือน ก.ค.54 ที่ตลาดนัดบุญอนันต์ และตลาดโกสุมรวมใจ เขตดอนเมือง ทำนองว่า ชาติตระกูลของคู่แข่งทางการเมืองมาจากภูเขา ที่ได้มีการเปลี่ยนชื่อ-นามสกุล และบุคคลนั้นยังเคยแก้ผ้าถ่ายภาพในหนังสือเกย์ รวมทั้งคู่แข่งทางการเมืองดังกล่าวยังทำลายป้ายหาเสียงและใช้เงินเพื่อการหาเสียง ในชั้นพิจารณา จำเลยให้การปฏิเสธต่อสู้คดี

 

 

 


          คดีนี้ศาลชั้นต้นมีคำพิพากษาเมื่อวันที่ 21 ม.ค.58 ว่า จำเลยมีความผิดตามฟ้องให้ จำคุกจำเลย 2 กระทง กระทงละ 1 ปี รวม จำคุก 2 ปี แต่ทางนำสืบของจำเลย เป็นประโยชน์แก่การพิจารณา ลดโทษให้ 1 ใน 3 จำคุกกระทงละ 8 เดือน คงเหลือจำคุก 1 ปี 4เดือน

 

 


          โดยในวันนี้ นายการุณ ไม่ได้เดินทางมาศาล แต่ส่งทนายความผู้รับมอบอำนาจยื่นคำร้องขอเลื่อนอ่านคำพิพากษาออกไปก่อนเนื่องจากไม่สบายโดยมีใบรับรองแพทย์มายื่นต่อศาล ส่วนนายแทนคุณได้มอบอำนาจให้ทนายความยื่นคำร้องขอถอนฟ้องเนื่องจากโจทก์จำเลยได้ตกลงกันได้แล้วจึงไม่ติดใจที่จะฟ้องเป็นคดีอีก

 

 

 


          ศาลอุทธรณ์พิจารณาคำร้องโจทก์จำเลยแล้วเห็นว่า การพิจารณาคดีอาญาจะต้องกระทำต่อหน้าจำเลยเมื่อจำเลยมีเหตุไม่ได้เดินทางมาในวันนี้จึงให้งดอ่านคำพิพากษา และส่งคำร้องขอถอนฟ้องของโจทก์ให้ศาลอุทธรณ์พิจารณาต่อไป