ตร.ตรัง ปล่อยแถวกวาดล้างอาชญากรรม ในช่วงเทศกาลตรุษจีน

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.Tnews.co.th

ตำรวจตรังสนธิกำลังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ปล่อยแถวเพื่อกวาดล้างอาชญากรรมในช่วงเทศกาลตรุษจีน พร้อมฝากเตือนพี่น้องประชาชนขอให้ระมัดระวังการจุดธูปเทียนไหว้เจ้า ไหว้บรรพบุรุษ การเผาสิ่งของเซ่นไหว้ 

 

วันนี้  (4 ก.พ.)  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดตรัง ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ทำการปล่อยแถวเพื่อกวาดล้างอาชญากรรมในช่วงเทศกาลตรุษจีน และวาเลนไทน์ พร้อมสั่งการให้สถานีตำรวจภูธรในสังกัดทุกแห่ง กำหนดมาตรการในการรักษาความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้กับประชาชนได้รับความสะดวก ปลอดภัยในช่วงเทศกาลตรุษจีน ประจำปี 2559 


พล.ต.ต.ดาวลอย เหมือนเดช ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง เปิดเผยว่า ด้วยในวันจันทร์ที่ 8 กุมภาพันธ์นี้ ตรงกับวันตรุษจีน ประจำปี 2559 ประชาชนชาวไทยเชื้อสายจีนในจังหวัดตรัง จะทำพิธีไหว้เจ้า ไหว้บรรพบุรุษ หยุดกิจการค้าขาย เดินทางไปเยี่ยมญาติและท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ เป็นจำนวนมาก ซึ่งทางตำรวจภูธรจังหวัดตรัง มีความห่วงใยในความปลอดภัยของประชาชน ที่จะเดินทางไปท่องเที่ยวและประกอบกิจกรรมในช่วงเทศกาลตรุษจีนเป็นอย่างมาก

 

จึงขอให้พี่น้องประชาชนชาวจังหวัดตรัง ระมัดระวัง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การจุดธูปเทียนไหว้เจ้า ไหว้บรรพบุรุษ และการเผาสิ่งของเซ่นไหว้ ตลอดจนการใช้เชื้อเพลิงในการประกอบอาหาร ขอให้ตรวจสอบและดูแลทำการปิด หรือดับให้เรียบร้อย เพื่อป้องกันการเกิดอัคคีภัย ส่วนการเดินทางไปท่องเที่ยวหรือจับจ่ายซื้อของ ไม่ควรสวมใส่เครื่องประดับหรือของมีค่า ไม่ควรให้เด็ก ๆ ไปเที่ยวตามลำพัง การขับขี่ยานพาหนะทุกชนิดใช้ความระมัดระวัง อย่าใช้ความเร็วเกินกฎหมายกำหนดเพื่อความปลอดภัยของตัวท่านเอง