ผบ.ตร.มั่นใจมีหลักฐานมัด "อาร์ตูร์"ถูกดำเนินคดีแน่

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.tnews.co.th

ตร.พบหลักฐานจากกล้องวงจรปิด "อาร์ตูร์" ซื้อของจากร้านขายวัสดุก่อสร้างและอยู่กับผู้ตายเป็นคนสุดท้าย มั่นใจค้นร้ายถูฏดำเนินคดีแน่นอน
 

วันนี้ (11 ก.พ.)  ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.)  พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.)  เปิดเผยความคืบหน้าคดีที่นายอาร์ตูร์ ปรินเซป เชการา ชาวสเปน ผู้ต้องหาฆ่าหั่นศพนายเดวิด แบร์นาด นักธุรกิจชาวสเปน ว่ายังไม่ได้รับผลตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ จากสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ(พฐ.)  ซึ่งขณะนี้หลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์เป็นสิ่งสำคัญในการมัดตัวผู้ต้องหา  แต่ชุดสืบสวนยังคงเก็บรวบรวมพยานหลักฐานอื่นให้มีความแน่นหนามากขึ้น  ตนมั่นใจว่านายอาร์ตูร์ จะต้องถูกดำเนินคดีอย่างแน่นอน   เนื่องจากนายเดวิดอยู่กับนายอาร์ตูร์เป็นคนสุดท้าย  รวมทั้งตำรวจยังได้หลักฐานเป็นกล้องวงจรปิดจากร้านขายอุปกรณ์ก่อสร้างแห่งหนึ่ง  มีภาพนายอาร์ตูร์เข้าไปซื้อสิ่งของชนิดหนึ่ง แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้  ถึงแม้ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ ไม่ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ และตั้งทนายขึ้นมาต่อสู้คดี   ซึ่งถือว่าเป็นสิทธิของผู้ต้องหา
         

พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวอีกว่า กรณีที่มีกระแสข่าวออกมาว่า พบประวัตินายอาร์ตูร์มีส่วนเกี่ยวข้องกับการฆาตกรรมในประเทศสเปนนั้น ขณะนี้ชุดสืบสวนกำลังตรวจสอบ และประสานข้อมูลจากทางการสเปน  อีกทั้ง กรณีที่ผู้ต้องหา ไปให้สัมภาษณ์กับสื่อประเทศสเปนระหว่างถูกควบคุมตัวและซัดทอดว่ามีผู้อื่นเป็นผู้ลงมือก่อเหตุฆาตกรรมนายเดวิด  ขณะนี้ยังไม่ทราบว่าผู้ต้องหาไปให้สัมภาษณ์ที่ใด เนื่องจากผู้ต้องหาอยู่ในความควบคุมของตำรวจตลอดเวลา   นอกจากนี้กรณีที่ผู้ต้องหาให้ปากคำกับทางการกัมพูชา ระหว่างถูกควบคุมตัวว่ามีการโอนเงินจำนวนมาก เรื่องนี้ยังไม่ทราบ ยังไม่ได้ประสานข้อมูลกัน
         

ด้าน พล.ต.ต.ธวัชชัย เมฆประเสริฐสุข ผู้บังคับการกองพิสูจน์หลักฐานกลาง  กล่าวยืนยันว่า ได้ผลดีเอ็นเอมนุษย์ 3 คนเป็นผู้ชาย 2 คน และผู้หญิง 1 คน จากบ้านพักย่านรามคำแหง  ซึ่งเป็นส่วนที่เก็บได้จากก้นบุหรี่  แต่ต้องรอการเทียบเคียงจากดีเอ็นเอของผู้ต้องหา และผู้เสียชีวิต ว่าจะมีความเชื่อมโยงกันหรือไม่  ส่วนการเก็บหลักฐานที่ตู้แช่เข็ง และอ่างอาบน้ำ รอบที่ 2 รวมทั้งรถจักรยานยนต์ ยังอยู่ระหว่างการรอผลตรวจพิสูจน์ว่าจะเป็นดีเอ็นเอของบุคคลใด  ก่อนนำมาเทียบเคียงกับผู้ต้องหา และผู้เสียชีวิต อีกครั้งว่าจะมีความเกี่ยวข้องหรือไม่
         

พล.ต.ท.มนู เมฆหมอก ผู้บัญชาการสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบดีเอ็นเอในที่เกิดเหตุทั้ง 3 แห่ง คือ บ้านพักในซอยรามคำแพง 174 คอนโด ย่านพระราม 9 และ คอนโด สุขุมวิท ซอย.8  มีพยานหลักฐานจำนวนมาก  ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างรอผลการตรวจสอบ และคาดว่าภายในสัปดาห์นี้จะทราบผลที่ชัดเจน