ดีเอสไอจับแชร์ล็อตเตอรี่โกง หลอกให้คนลงทุนเสียหาย800ล้าน

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.tnews.co.th

ดีเอสไอ.จับแชร์ล็อตเตอรี่รวบผู้ต้องหา 18 ราย หลังเจ้าทุกข์รวมตัวเข้าร้องเรียนถูกหลอกให้ร่วมลงทุนมูลค่าความเสียหาย 800 ล้านบาท จ่อดำเนินคดีฐานฟอกเงินด้วย
      
      
วันนี้ (11 ก.พ.)  ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) พ.ต.ท.สมบูรณ์ สาระสิทธิ์ รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ แถลงผลการดำเนินคดีแชร์ล็อตเตอรี่ มีผู้ต้องหาทั้งหมด 18 ราย พร้อมเอกสารสำนวนคดี 13 ลัง หลังมีผู้เสียหาย 779 คน ถูกหลอกให้ร่วมลงทุนมูลค่าความเสียหายกว่า 800 ล้านบาท ในความผิดร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน
      
      
พ.ต.ท.สมบูรณ์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 18 ต.ค.2556 มีตัวแทนกลุ่มผู้เสียหายได้มาร้องทุกข์ว่า นางวารุณี ดวงตาสิทธิ์ หลอกให้ร่วมลงทุนค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลและอ้างว่ามีโควต้าในการรับสลากกินแบ่งฯมาจำหน่ายเป็นจำนวนมาก ทำให้มีผู้เสียหายหลงเชื่อเข้าร่วมลงทุนจำนวนมาก โดยลงทุนหุ้นละ 3.8 หมื่นบาท ได้รับผลตอบแทนเดือนละ 2 งวด งวดละ 1,000 บาท แต่ปรากฏว่า ตั้งแต่เดือน ตุลาคม 2556 เป็นต้นมา ไม่สามารถจ่ายผลตอบแทนให้กับผู้ร่วมลงทุนได้
      
      
พ.ต.ท.สมบูรณ์ กล่าวอีกว่า นางวารุณี มีตำแหน่งนายกสมาคมพัฒนาคนพิการจังหวัดลำพูน ได้รับโควต้าจากสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลในการซื้อสลากกินแบ่งราคาทุนเพื่อไปจำหน่าย และตั้งแต่ปี พ.ศ. 2550 จนถึง ต.ค. 2556 นางวารุณี กับพวกที่เป็นแม่ทีมในแต่ละสายในจังหวัดเชียงใหม่ ลำพูน ตาก ทำการชักชวนผู้เสียหายให้เข้าร่วมลงทุน กระทั่ง ดีเอสไอ สามารถจับกุมผู้ต้องหาในคดีแชร์ล็อตเตอรี่ได้ทั้งหมด 18 ราย "เจ้าหน้าที่ได้สอบปากคำผู้เสียหายทั้งหมดกว่า 779 คน และเตรียมส่งฟ้องผู้ต้องหาทั้งหมดให้อัยการคดีพิเศษดำเนินคดีตามกฎหมาย ทั้งนี้ยังสามารถยึดทรัพย์สินเป็นที่ดิน 18 แปลง มูลค่า 7 ล้านบาท พร้อมรถยนต์และคอนโด ของผู้ต้องหาด้วย ส่วนการดำเนินคดีเกี่ยวกับทรัพย์สินของผู้ต้องหาทาง สำนักคดีอาญาพิเศษ 3 ดีเอสไอ อยู่ระหว่างการสืบสวนเพื่อดำเนินการในความผิดฐานฟอกเงินต่อไปด้วย
      
      
สำหรับ ผู้ต้องหาทั้ง 18 คน ประกอบด้วย 1.นางวารุณี ดวงตาสิทธิ์ 2.นายมังกร พันธ์วิไล 3. นางสาวสมร คำยอง หรือ พันธ์วิไล 4.นายพันธ์ทวี ปานแก้ว 5. นางสุภาพร ปานแก้ว 6.นางสมพร ณ คำ 7.นายปรีดา ตรองใจ 8. นางสมพร ตรองใจ 9. นายเกรียงยศ ตรองใจ 10. นางเพ็ญศรี ฟุ่มเฟือย 11.นางพัทธมน แสงทอง 12. นายสิทธิโชค ดวงตาสิทธิ์ 13. นางรสสุคนธ์ ฟองมูล 14. นางณัฎฐ์ธมน มูลสม 15. นายธงชัย ช่อประดิษฐ 16. นางยุพิน วงค์เยาว์ 17. นางจันทร์จิรา หรือ นันท์ลภัส พิชิตชัยยากรณ์ และ18 .นางสาริศา พิมพ์สว่าง