อายุแค่นี้ริเป็นโจร!? 2โจ๋เมืองเชียงใหม่ จับเศรษฐีเรียกค่าไถ่ 20 ล้าน สุดท้ายถูกรวบหมดอนาคต!!!

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.Tnews.co.th

ตำรวจเมืองเชียงใหม่ คุมตัว 2 โจ๋ นักศึกษาสถาบันดัง ทำแผน หลังบุกขึ้นบ้าน เศรษฐีหลังใหญ่ จับแม่เจ้าของที่นอนเฝ้าบ้านมัดมือ มัดเท้า และปิดปาก พร้อมโทร.เรียกค่าไถ่จากลูกชาย 20 ล้าน พอไม่ได้หันไปขโมยทองและเงินสด ก่อนหลบหนี แต่สุดท้ายไปไม่รอดถูกรวบทันควัน


    
วันนี้ (20 ก.พ.59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวานที่ผ่านมา ตำรวจสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้ควบคุมตัว นายสิทธิ์ (นามสมมติ) อายุ 18 ปี และนายปิ่น (นามสมมติ) อายุ 17 ปี ผู้ต้องหาร่วมกันชิงทรัพย์ มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพทุกขั้นตอน ภายในบ้านหลังหนึ่ง ในตัวเมืองเชียงใหม่ ซึ่งเป็นบ้านภรรยานักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ชาวอังกฤษที่ให้ทางมารดา มานอนเฝ้าตามลำพัง
     


สืบเนื่องจาก เมื่อเช้ามืดวันที่ 18 ก.พ.ที่ผ่านมา 2 ผู้ต้องหา ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์มาจอดข้างบ้าน และปืนกำแพงรั้วหลังบ้านเข้าไปในบริเวณบ้าน ก่อนปีนมุดช่องระบายอากาศห้องน้ำหลังบ้านเข้าไปภายในอาคาร และเข้าไปรื้อค้นทรัพย์สินตามห้องต่างๆ ทั้งชั้นล่างกับชั้น 2 ของบ้าน และเข้าไปในห้องนอน นางเสงี่ยม อายุ 64 ปี มารดาเจ้าของบ้านที่นอนเฝ้าบ้านอยู่บริเวณชั้น 2 ตามลำพัง พร้อมทั้งทำการใช้ผ้ามัดมือมัดเท้า ปิดปาก พร้อมทั้งโทรศัพท์ไปหา นายสุทธิพงษ์ ประทุมไทย ลูกชายนางเสงี่ยม ซึ่งเป็นทนายความ เรียกค่าไถ่โดยให้โอนเงิน 20 ล้านบาท เข้าบัญชีธนาคาร

 

แต่ทว่า นายสุทธิพงษ์ ไม่มีเงินให้ คนร้ายจึงวางสายโทรศัพท์ และบังคับให้นางเสงี่ยม ผู้เสียหายบอกที่ซ่อนทรัพย์สิน และขโมยทองรูปพรรณน้ำหนัก 8 บาท เงินสดอีกกว่า 1 หมื่นบาท ก่อนหลบหนีไป

 

หลังจากนั้น พ.ต.ท.นิติพันธ์ สังขกร สว.สส.สภ.เมืองเชียงใหม่ นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ไล่ติดตามจับตัว 2 ผู้ต้องหา ในช่วงค่ำวันเดียวกัน พร้อมของกลางทรัพย์สินทั้งหมด ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่


      
จากการตรวจสอบพบว่า คนร้ายเป็นนักศึกษาสถาบันมีชื่อแห่งหนึ่งในตัวเมืองเชียงใหม่ ซึ่งอ้างว่าทำไปด้วยความคึกคะนอง และเลียนแบบมาจากภาพยนตร์ พร้อมทั้งฝากเตือนกลุ่มวัยรุ่นไม่ควรเอาเป็นตัวอย่างเพราะทำให้หมดอนาคตลงทันที

 

 

 

 

 

 

ขอขอบคุณ http://manager.co.th/