"ศรีวราห์"ย้ำ ไม่พบ"ไอเอส"ในไทย แต่ไม่ประมาท - ขยายผลปมตั้งเสาส่งสัญญาณวิทยุ

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.Tnews.co.th

"พล.ต.อ.ศรีวราห์" กล่าวย้ำ ไม่ประมาทแม้ทางการข่าวยังไม่พบความเคลื่อนไหวของกลุ่มรัฐอิสลามในประเทศไทย พร้อมทั้งเตรียมขยายผลดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้องในคดีการตั้งเสาส่งสัญญาณวิทยุ

 

วันนี้  (20 ก.พ.)  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่มีกระแสข่าวว่าทางการสหรัฐอเมริกา ประกาศแจ้งเตือน การก่อเหตุร้ายจากกลุ่มดังกล่าวในประเทศแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้   พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล  รองผู้บัญชาการตรวจแห่งชาติ ในฐานะรับผิดชอบงานความ กล่าวยืนยัน ทางการข่าวยังไม่พบความเคลื่อนไหวของกลุ่มรัฐอิสลาม หรือไอเอส ในประเทศไทย แต่ก็จะไม่ประมาท กำชับกำลังพล ดำเนินการตามมาตรการ 16 ข้อเกี่ยวกับการปฎิบัติในการเฝ้าระวังป้องกันเหตุร้าย เช่น การลงพื้นที่เฝ้าระวังตามแหล่งชุมชน ห้างสรรพสินค้า แหล่งท่องเที่ยว รวมทั้งสถานที่สำคัญต่างๆ

 

ขณะเดียวกัน ก็มีการสั่งการให้สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองได้มีการตรวจสอบเข้มตามมาตรการในกรณีชาวต่างชาติที่พักอยู่ในไทยเกินเวลา ที่อาจเข้าข่ายเกี่ยวข้องกับการกระทำผิด แต่ขณะนี้ยังไม่พบข้อมูลว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุใน3 จังหวัดชายแดนภาคใต้จะเข้ามาเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุในลักษณะที่ทางการสหรัฐฯแจ้งเตือน 


พล.ต.อ.ศรีวราห์ ยังกล่าวเพิ่มเติม กรณีการออกหมายจับพล.ต.อ.ประวุฒิ ถาวรศิริ  อดีตโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) ว่า พล.ต.อ.ประวุฒิ ขณะนี้ไม่อยู่ในราชอาณาจักร แต่ไม่มีผลกระทบในการเรียกมารับทราบข้อกล่าวหา ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 ฐานเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่ หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ หลังมีผู้ร้องทุกข์กรณีดำเนินการติดตั้งเสาส่งสัญญานวิทยุ บนอาคารตึกใบหยก เขตพญาไท กรุงเทพมหานคร ใช้ในกิจกรรมปั่นเพื่อแม่ เนื่องจากคดีนี้มีอายุความสูงถึง 15 ปี ยืนยันว่า ตำรวจมีพยานหลักฐานว่าพล.ต.อ.ประวุฒิ มีความผิดในกรณีนี้ ซึ่งได้รวบรวมพยานหลักฐานและส่งผลการสอบสวนถึงพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.)แล้ว ส่วนจะเข้าข่ายความผิดอื่นๆ อีกหรือไม่ ขึ้นอยู่กับพยานหลักฐานประกอบสำนวนคดี ไม่สามารถเปิดเผยได้

 

ทั้งนี้ ยังมีพยานหลักฐานที่จะดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งมีทั้งพลเรือน และข้าราชการ  ส่วนตัวไม่กังวล เพราะทุกขั้นตอนเป็นไปตามกฎหมาย แม้ พล.ต.อ.ประวุฒิ จะเคยเป็นอดีตข้าราชการตำรวจระดับสูงก็ตาม

 

 

 

 

 

 

ขอขอบคุณ  http://www.js100.com/en/site/news/view/22039