เกิดเหตุระเบิดขณะแกะลูกปืนใหญ่จะเอาไปขายเศษเหล็ก ดับทันที 3 บาดเจ็บ 2

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.tnews.co.th

เกิดเหตุระเบิดบนเทือกเขาผาขาวสนามฝึกซ้อมยิงปืนศูนย์การทหารปืนใหญ่ จ.ลพบุรี มีผู้เสียชีวิตจำนวน 3 ราย บาดเจ็บ 2 ราย คนเจ็บรอผ่าตัวพรุ่งนี้

 

วันนี้ (21 ก.พ.)   ลพบุรี -  ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. เกิดเหตุระเบิดขึ้นที่บริเวณเขาผาขาว สนามฝึกซ้อมยิงปืนใหญ่ (เขาพุโลน) ศูนย์การทหารปืนใหญ่ (ศป.)  พื้นที่หมู่ที่ 7 ตำบลเขาพระงาม อำเภอเมืองลพบุรี เบื้องต้นทราบว่ามีชาวบ้าน มีอาชีพเก็บของเก่าขาย จำนวน 5 คน ได้เข้าไปเก็บเศษเหล็กและหัวกระสุนปืนเก่าจากการฦึกซ้อมของทหาร โดยไปพบลูกกระสุนปืนใหญ่ที่ซ้อมยิงออกไปแต่ยังไม่ระเบิด  จึงได้นำลูกปืนใหญ่ที่พบไปแกะเพื่อจะเอาเฉพาะส่วนที่เป็นโลหะเอาไปขาย ปรากฏว่าขณะกำลังแกะได้เกิดระเบิดขึ้น  เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตทันที 3 ราย  คือ นายเม้า ชาวเขมร  นางวันนิสา  พงษ์พันธ์  ภรรยายนายเม้า และ นายศรีสังวล  ใจไมตรี  และมีผู้ได้รับอีก 2 ราย คือ นายสุรศักดิ์  ใจไมตรี  และ ด.ญ.น้ำอ้อย  ศรีสะอาด

 


โดยขณะนี้ทั้ง 2 คน ถูกนำตัวไปรักษาที่ โรงพยาบาลพระนารายณ์  โดยนายสุรศักดิ์  ได้รับเจ็บที่แขนขวา ใบหน้า  และที่ลำตัวด้านขวามีรอยสะเก็ดระเบิด  รอรับการผ่าตัดพรุ่งนี้   ขณะที่ ด.ญ.น้ำอ้อย ศรีสะอาด ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย  รอการผ่าตัดในวันพรุ่งนี้เช่นเดียวกัน