"กานต์แอร์"  ย้ำชัด!! สถานะการเงินยังมั่นคง ฟุ้ง!! จ่ายหนี้ให้ "บวท.-ทอท." ครบแล้ว

ออกมาเปิดเผยเเล้ว สายการบินกานต์แอร์ ย้ำสถานะทางการเงินยังมั่นคงดี

                เมื่อวานนี้ (25 ก.พ. 59) ร้อยเอกสมพงษ์ สุขสงวน ประธานกรรมการสายการบินกานต์แอร์ และกลุ่มกานต์นิธิ กรุ๊ป ยืนยันว่า สถานะการเงินของบริษัทยังแข็งแกร่งและได้นำเงินไปจ่ายให้กับบริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทยและบริษัท ท่าอากาศยานไทยแล้วกว่า  11 ล้านบาท ซึ่งจะครบกำหนดชำระในวันที่ 22 มีนาคม 2559 นี้

                ในขณะการกู้เงิน 27 ล้านบาท ที่มาจากสถาบันการเงิน 20 ล้านบาทและภรรยา 7 ล้านบาท ซึ่งเป็นการดำเนินธุรกิจปกติ ไม่ใช่มีปัญหาทางการเงิน รวมทั้งกลุ่มกานต์นิธิ ยังมีธุรกิจอื่นๆ สนับสนุน เช่น ธุรกิจติดตามหนี้สิน ธุรกิจโรงแรม ธุรกิจรถเช่า และธุรกิจส่งผักผลไม้ในโรงแรม

                ทั้งนี้ สายการบินกานต์แอร์ ได้จ่ายเงินเพื่อเช่าเครื่องบินเพิ่มเติม 2-3 ลำ ในปี 2559 จากปัจจุบันมีเครื่องบิน 3 ลำ รวมทั้งยังคงขยายเส้นทางบินต่อเนื่อง โดยเป็นสายการบินเชิงพาณิชย์ มีเที่ยวบินแบบเช่าเหมาลำ หรือ ชาร์ตเตอร์ไฟล์ เพียงร้อยละ 10 และปีที่ผ่านมา กานต์แอร์มีกำไรเพิ่มขึ้นร้อยละ 10

                 สำหรับสายการบิน อีก 3 แห่ง ที่กำลังประสบปัญหาขาดสภาพคล่องอย่างหนัก คือ สายการบินซิตี้ แอร์เวย์ สายการบินบินเอเชียนแอร์ และสายการบินเจ็ทเอเซีย แอร์เวย์ โดยสายการบินซิตี้ แอร์เวย์ มีความเสี่ยงมากที่สุด ซึ่งล่าสุด สำนักงานคณะกรรมการการบินพลเรือนแห่งประเทศไทยให้หยุดบินชั่วคราวแล้ว