ดีเอสไอนัดตรวจจากัวร์หลวงพี่"น้ำฝน"2มี.ค.-สัปดาห์หน้าแจ้งข้อหา"ธัมมชโย"

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.tnews.co.th

"บิ๊กต๊อก" สั่งดีเอสไอเร่งสอบคดีรถจดประกอบทั้งระบบ-คดีโกงสหกรณ์ฯ คลองจั่น ย้ำชัดทำตามหน้าที่ ขณะอธิบบดีดีเอสไอระบุชัดนัดตรวจจากัวร์หลวงพี่"น้ำฝน" 2 มี.ค.นี้ -สัปดาห์หน้าเรียก"ศุภชัย-ธัมมชโย" พร้อมพวกแจ้งข้อกล่าวหาลักทรัพย์-รับของโจร
         

วันนี้ (26 ก.พ.)  ที่กระทรวงยุติธรรม  พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงการตรวจสอบรถยนต์จดประกอบของพระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หรือ หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม จ.นครปฐม ว่า  ได้สั่งการอธิบดีดีเอสไอไปแล้วให้ตรวจสอบรถจดประกอบทั้ง 6,000 คัน โดยจะต้องตรวจสอบทั้งระบบว่ามีการหลบเลี่ยงภาษีอย่างไร แต่ในบางเรื่องต้องหยิบยกขึ้นมาตรวจสอบก่อน เพราะมีผู้ร้องทุกข์กล่าวโทษเฉพาะตัวบุคคล  หากเจ้าหน้าที่ไม่ตรวจสอบก็จะมีความผิดอาญามาตรา 157 ฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ  ส่วนรถยนต์คันอื่นๆ อยู่ในรายการต้องตรวจสอบทั้งหมด  และในวันนี้ (26 ก.พ.) จะเรียก พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีดีเอสไอ มาชี้แจงความคืบหน้าในการดำเนินคดีที่อยู่ในความสนใจของประชาชน  ไม่ว่าจะเป็นคดีรถยนต์ของหลวงพี่น้ำฝนและคดีรับของโจรจากการยักยอกทรัพย์สหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่นจำกัด ซึ่งมีพระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย เข้าไปเกี่ยวข้อง
         

ด้าน พ.ต.อ.ไพสิฐ  กล่าวว่า ได้ชี้แจงข้อมูลเบื้องต้นให้ พล.อ.ไพบูลย์ รับทราบแล้ว กล่าวคือ คดีเกี่ยวกับสหกรณ์คลองจั่นฯ ในสัปดาห์หน้า ดีเอสไอจะเริ่มทยอยเรียกผู้เกี่ยวข้องมารับทราบข้อกล่าวหา โดยเริ่มจากนายศุภชัย ศรีศุภอักษร อดีตประธารบริหารสหกรณ์คลองจั่นฯ ในข้อหากลักทรัพย์นายจ้าง  จากนั้นจะแจ้งข้อกล่าวหาในคดีรับของโจรกับกลุ่มต่างๆ รวมถึงพระธัมมชโยด้วย

ส่วนคดีรถยนต์จดประกอบของหลวงพี่น้ำฝนนั้น  ดีเอสไอทำไปตามหน้าที่ ตรวจสอบไปตามขั้นตอน โดยในวันที่ 2 มี.ค.นี้ พนักงานสอบสวนจะเข้าไปตรวจสอบสภาพรถยนต์จากัวร์ รุ่นแพนเธอร์ ที่วัดไผ่ล้อม จ.นครปฐม  สำหรับรถยนต์จดประกอบอีกเกือบ 6,000 คัน นั้น จะไม่เรียกตรวจสอบทุกคัน  เพราะบางคันเป็นรถเก่าที่นำเข้าชิ้นส่วนอะไหล่มาจดประกอบจริง  การเรียกตรวจสอบของดีเอสไอ เรียกเฉพาะคันที่มีเจตนาหลบเลี่ยงภาษีเท่านั้น

 

ดีเอสไอนัดตรวจจากัวร์หลวงพี่"น้ำฝน"2มี.ค.-สัปดาห์หน้าแจ้งข้อหา"ธัมมชโย"

         
ขณะที่ พ.ต.ท.กรวัชร์ ปานประภากร ผบ.สำนักคดีเทคโนโลยีและสารสนเทศ หัวหน้าชุดสืบสวนคดีรถยนต์จดประกอบเลี่ยงภาษี กล่าวว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างจัดเตรียมกำลังและบุคลากร เพื่อเข้าตรวจสอบทางกายภาพของรถยนต์จากัวร์ รุ่นแพนเธอร์ ของหลวงพี่น้ำฝน ที่วัดไผ่ล้อม ซึ่งจะเป็นไปตามกำหนดเดิมคือในวันที่ 2 มี.ค.นี้