ปีทอง!! "อาร์เอส" ฟุ้งโกยกำไรกว่า 121 ลบ.  พร้อมก้าวเป็น "ธุรกิจสื่อ" ที่แข็งแกร่งในอนาคต

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.tnews.co.th

             

               วันนี้ (26 ก.พ. 59) นายดามพ์ นานา ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) แจ้งผลประกอบการประจำปี 2558  โดยมีกำไรรวม 121 ล้านบาท จากรายได้รวมมากกว่า 3,700  ล้านบาท จึงสะท้อนให้เห็นว่าสถานะทางการเงินของอาร์เอสอยู่ระดับที่แข็งแกร่ง พร้อมกับ ในการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2558 วันที่ 27 เมษายน 2559นี้จะแจ้งข่าวดีให้ผู้ถือหุ้นได้ทราบว่า บริษัทได้อนุมัติจ่ายเงินปันผล 10 สตางค์ต่อหุ้น

                ทั้งนี้ ผลการดำเนินงานที่ผ่านมาของ บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) พบว่า ในกลุ่มธุรกิจสื่อ แม้มีรายได้กว่า 2,200 ล้านบาท ก็ถือว่าลดลงร้อยละ 33   แต่รายได้ในส่วนนี้ไม่ได้รวมกับรายได้จากการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2014

                สำหรับธุรกิจโทรทัศน์เติบโตมากถึงร้อยละ 12  โดยเฉพาะช่อง 8 ที่มีเรตติ้งอันดับ 4 ของประเทศ เติบโตจากช่วงต้นปี 2558 มากถึงร้อยละ 87 หนึ่งในกลยุทธ์สำคัญ คือการปรับผังของช่องทุกเดือน จนตรงใจผู้ชม  ส่วนช่อง 2 บริษัท อาร์เอส เพิ่มสัดส่วนคอนเทนต์ข่าวบันเทิงมากถึงร้อยละ 40 ชูภาพลักษณ์ “ ช่อง2 บันเทิงมาเต็ม”  รายงานทุกสถานการณ์วงการบันเทิงทั้งไทยและต่างประเทศ จนเรียกเรตติ้งจากผู้ชมได้เพิ่มมากขึ้น

                ทางด้านธุรกิจเพลงและคอนเสิร์ตอีเวนท์  อาร์เอสมีรายได้รวมกว่า 1,170 ล้านบาท เติบโตจากบริการมิวสิค สตรีมมิ่ง และ Youtube รวมถึงจำนวนคอนเสิร์ตและอีเวนท์ที่เพิ่มมากขึ้น  

                สำหรับทิศทางธุรกิจของอาร์เอสในปี 2559 ทางบริษัทจะต่อยอดธุรกิจจากการมีธุรกิจสื่อที่แข็งแรง โดยเราจะนำสื่อที่มีอยู่ในมือไปต่อยอดหารายได้ในช่องทางอื่นๆ เพิ่มขึ้น แต่ก็ยังให้ความสำคัญต่อการพัฒนาคอนเทนต์ในสื่อต่างๆ ของบริษัท ทั้งละคร และรายการใน “ช่อง 8” “ช่อง 2” “สบายดีทีวี” และคลื่นวิทยุ “Cool Fahrenheit 93”

                นอกจากนี้ ยังได้หยุดดำเนินกิจการในธุรกิจที่ไม่ก่อให้เกิดกำไร และไม่สามารถต่อยอดทางธุรกิจได้ เพื่อให้ปี 2559 เป็นปีที่ธุรกิจของอาร์เอสจะมีความชัดเจนสามารถวัดผลได้ ทั้งในแง่ของความนิยม และผลกำไร