หลวงพี่"น้ำฝน" ยันรถหรูถูกกฎหมาย พร้อมให้ตรวจสอบแต่ต้องไปที่วัด

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.tnews.co.th

"พระครูปลัดสิทธิวัฒน์" ยืนยันรถยนต์หรู จากัวร์ แพนเธอร์ ถูกกฎหมาย เสียภาษีทุกปี ดีเอสไอเคยตรวจสอบแล้วเมื่อปี 56 ติดใจทำไมขอตรวจซ้ำ ยินดีให้ตรวจแต่ต้องไปตรวจที่วัด
         

วันนี้ (26 ก.พ.)  นครปฐม - ที่วัดไผ่ล้อม เมื่อเวลา 09.30 น. พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หรือหลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม  ต.พระปฐมเจดีย์ อ.เมือง จ.นครปฐม แถลงกรณีที่กรมสอบสวนคดีพิเศษดีเอสไอ  ส่งหนังสือขอเข้าตรวจสอบรถยนต์ยี่ห้อ จาสกัวร์ แพนเธอร์ ทะเบียน ก-1177 กทม.คันที่ตกเป็นข่าว เมื่อวานนี้ (25 ก.พ.) ว่า เมื่อวันที่ 25 ต.ค. 56 ได้หมอบหมายให้ลูกศิษย์นำรถคันดังกล่าวเข้าไปให้ ดีเอสไอ ตรวจสอบตามหมายเรียกขอตรวจสอบ ที่อาคารจอดรถไปรษณีย์ไทยจำกัด มหาชน ชั้น 7 ถ.แจ้งวัฒนะ แขวงทุ่งสองห้อง หลักสี่  ซึ่งการตรวจสอบในครั้งนั้นทาง ดีเอสไอได้ตรวจสอบแล้วพบว่า เป็นรถจดประกอบถูกต้องทุกขั้นตอน  แต่เมื่อวันที่ 24 ก.พ.ที่ผ่านมา ทาง ดีเอสไอได้มีหนังสือให้นำรถยนต์คันดังกล่าวเข้าไปตรวจสอบอีกครั้งในวันที่ 29 ก.พ.นี้ ทำให้เกิดข้อสงสัยทำไมจึงต้องเรียกตรวจสอบอีก
         

พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ กล่าวว่า พร้อมให้ตรวจสอบอีกครั้ง แต่ขอให้ดีเอสไอส่งเจ้าหน้าที่มาที่วัด  เนื่องจากรถยนต์คันดังกล่าวเครื่องยนต์ยังขัดข้องไม่สามารถใช้งานได้  พร้อมยืนยันว่าอาตมาได้ถือครองแต่เพียงผู้เดียว ไม่เคยถูกนำไปใช้ในกิจกรรมส่วนตัว  มีเพียงครั้งเดียวนำไปใช้ในงานพระราชพิธีพระราชทานเพลิงศพสมเด็จพระพุฒาจารย์ เมื่อ 2 ปีที่แล้ว  ปัจจุบันนำมาแสดงในงานวันสำคัญของทางวัดเพื่อเป็นวิทยาทานให้ชาวบ้านได้ดูเพียงเท่านั้น  ขอยืนยันว่ารถยนต์คันดังกล่าวเสียภาษีอย่างถูกต้องมาทุกปี ปีละ 11,700 บาท มาเป็นเวลา 4 ปีแล้ว

อย่างไรก็ตาม เมื่อวานนี้ หลวงพี่น้ำฝนได้กล่าวไว้ว่า  อาตมาไม่ได้วิตกกังวลแต่อย่างใด เนื่องจากรถคันนี้มีลูกศิษย์นำมาถวายตั้งแต่ปี 2554 หรือประมาณ 4-5 ปีที่ผ่านมา  ซึ่งได้นมัสการไปที่สหรัฐอเมริกา และมีร้านอาหารไทยร้านหนึ่งมีจิตศรัทธาถวายรถโบราณคันนี้ และลูกศิษย์ได้มีการแยกชิ้นส่วนรถส่งมาที่ประเทศไทย  วัตถุประสงค์เพื่อนำมาตั้งโชว์ไว้ที่วัดไผ่ล้อม

 

หลวงพี่"น้ำฝน" ยันรถหรูถูกกฎหมาย พร้อมให้ตรวจสอบแต่ต้องไปที่วัด


ด้านนายศุภภัทร์พจน์ นิติศศธร์ ไวยาวัจกร ของวัดกล่าวว่า การตรวจคดีรถต้องสงสัย 5,000 คันของดีเอสไอนั้นได้ตรวจสอบไปกี่คันแล้ว อยากให้ดีเอสไอชี้แจงจะได้ไม่ถูกสงสัยว่าเป็นการเลือกปฏิบัติ  เพราะที่เป็นข่าวในขณะนี้มีเพียงรถหรูของสมเด็จช่วงและเจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อมที่ถูกตรวจสอบ และเตรียมยื่นหนังสือถึงดีเอสไอเชิญมาตรวจสอบที่วัดไผ่ล้อมเนื่องจากรถยนต์คันดังกล่าวไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้