ดีเอสไอหวั่นเกิดปัญหากับพงส.หากไม่ดำเนินการใดๆกับ"ธัมมชโย"ตามหมายจับ

ติดตามข่าวเพิ่มได้ที่ www.tnews.co.th

อธิบดีดีเอสไอ ยอมรับกังวลใจ หลังยังไม่ดำเนินการตามหมายจับพระธัมมชโย ชี้หากมีคนหยิบประเด็นนี้มาร้องเรียน ระบุชัดพนักงานสอบสวนจะมีปัญหาเสียเอง
         

วันนี้ ( 6 มิ.ย.)  ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ)   พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เปิดเผยภายหลังประชุมร่วมคณะพนักงานสอบสวนเกี่ยวกับการดำเนินการตามหมายจับกับพระเทพญาณมหามุนี หรือ พระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ในข้อหาสมคบกันฟอกเงิน ร่วมกันฟอกเงินและร่วมกันรับของโจร จากการรับเช็คสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น ว่า ที่ประชุมได้หารือ ทบทวนหลักการในการดำเนินตามหมายจับกับพระธัมมชโย  ซึ่งยอมรับว่าดีเอสไอมีข้อกังวลใจถึงกรณีที่มีการตั้งข้อสังเกตว่าเหตุใดพนักงานสอบสวนจึงยังไม่ดำเนินการตามหมายจับ  เพราะหากมีการหยิบยกกรณีดังกล่าวเป็นประเด็นร้องเรียน  อาจเป็นปัญหากับพนักงานสอบสวนเอง
         

" ขอเรียนว่า  ขณะนี้พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างดำเนินการคู่ขนานทั้งประเด็นวินัยสงฆ์ผ่านทางเจ้าคณะปกครองและการส่งชุดสืบสวน สะกดรอย เข้าไประบุพิกัดที่ตั้งของพระธัมมชโยภายในวัดพระธรรมกาย ที่มีเนื้อที่จำนวนมาก  เบื้องต้นยังเชื่อว่าพระธัมมชโยยังคงอยู่ภายในวัด " พ.ต.อ.ไพสิฐกล่าว