"บิ๊กแป๊ะ" ยันชัดจับ"ธัมมชโย" หน้าที่ดีเอสไอ ชี้ตั้งด่านรอบวัดธรรมกายหวั่นมือดีป่วน

ติดตามข่าวเพิ่มได้ที่ www.tnews.co.th

"จักทิพย์"  ย้ำชัดจับ "ธัมมชโย" ตามหมายจับหรือไม่นั้นเป็นอำนาจหน้าที่ดีเอสไอ  ระบุตำรวจเป็นเพียงผู้สนับสนุน ชี้ตั้งด่านมั่นคงรอบวัดพระธรรมกาย หวั่นสร้างสถานการณ์  สั่ง สตม.เข้มงวดหวั่นมีคนหลบหนีออกนอกประเทศ
      
      
วันนี้ ( 7 มิ.ย.)  ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.)  พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.)  กล่าวถึงการบังคับใช้กฎหมายเพื่อดำเนินการตามหมายจับพระเทพญาณมหามุนี หรือพระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ว่า ตำรวจได้ประสานงานกับดีเอสไอกันตลอดมา  โดยงานของตำรวจนั้นจะรับผิดชอบเรื่องการตั้งด่านความมั่นคงร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหารและฝ่ายปกครองในพื้นที่รอบวัดพระธรรมกาย  เนื่องจากกังวลว่าอาจจะมีการสร้างสถานการณ์  แต่มั่นใจว่าการตั้งด่านอย่างเข้มงวดน่าจะช่วยป้องกันเหตุได้  ส่วนการเข้าจับหรือไม่จับตัวพระธัมมชโยเป็นอำนาจหน้าที่ของดีเอสไอ  ตำรวจเป็นเพียงหน่วยสนับสนุนตามที่ดีเอสไอร้องขอ  อย่างไรก็ตามได้สั่งการให้ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เข้มงวดกับบุคคลหลบหนีออกนอกประเทศ
      
      
ผู้สื่อข่าวถามว่า  ทางการข่าวพบว่าพระธัมมชโยยังอยู่ภายในวัดหรือไม่  พล.ต.อ.จักรทิพย์กล่าวว่า เรื่องนั้นตนไม่ทราบ ต้องไปถามแพทย์ที่ตรวจอาการพระธัมมชโย    

พล.ต.อ.จักรทิพย์  ได้กล่าวถึงการปฏิรูปตำรวจว่า ในวันที่ 21 มิ.ย.นี้จะมีการแถลงแผน และแนวทางการปฏิรูปตำรวจที่มีทั้งระยะสั้นและระยะยาวกว่า 20 ปี ซึ่งการปฏิรูปดังกล่าว รวมถึงโครงสร้าง อำนาจหน้าที่ ขอบเขตของตำรวจ เพื่อให้องค์กรพัฒนาอย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แสดงความเป็นห่วงเรื่องการแต่งตั้งโยกย้าย และปฏิรูปตำรวจ  พร้อมกำชับให้เร่งแก้ไขเพื่อให้การแต่งตั้งครั้งต่อไป ไม่มีปัญหาเกิดขึ้น   ยอมรับว่าการแต่งตั้งในปีนี้เกิดจากระบบฐานข้อมูลทั้งประเทศ  ไม่สอดคล้องกัน โดยคาดว่าการแต่งตั้งครั้งต่อไปจะสามารถแก้ปัญหาได้