ผบช.ก.ลุยสอบเองเจ้าของคดี"หญิงไก่"ด้วยตัวเอง ขณะ"ตร.ประชาชื่น"เตรียมตั้งโต๊ะชี้แจงบ่ายวันนี้

ติดตามข่าวเพิ่มได้ที่ www.tnews.co.th

"ฐิติราช" เผยจะลงไปสอบพนง.สอบสวนสน.ประชาชื่นเจ้าของคดี"หญิงไก่"ด้วยตัวเอง ยันหากมีหลักฐานเอาผิดทุกข้อหา ด้านพนง.สอบสวนพร้อมแจงฯ และเตรียมเปิดแถลงข่าวตอบทุกข้อสงสัยในเวลา 15.00 น. วันนี้

         
วันนี้ (4 ก.ค.)  ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์  ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง(ผบชก)  เปิดเผยว่า สัปดาห์นี้จะมีความชัดเจนว่าอดีตลูกจ้างของนางไก่ (นางมณตา หยกรัตนกาญ)  ลักทรัพย์มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท ตามที่เข้าแจ้งความที่ สน.ประชาชื่น จริงหรือไม่ โดยช่วงบ่ายวันนี้ตนจะไปร่วมสอบปากำพนักงานสอบสวน สน.ประชาชื่น  เจ้าของคดีดังกล่าวในทุกประเด็นโดยเฉพาะประเด็นและพฤติกรรมการกระทำผิดของอดีตลูกจ้าง ที่พนักงานสอบสวนดำเนินคดีไปก่อนหน้านี้  ซึ่งเชื่อว่ากรณีที่ผู้ต้องหารับสารภาพเพราะมีการโน้มน้าวและชักจูงใจเป็นเหตุให้รับสารภาพ
         

ส่วนกรณีที่นางไก่มักกล่าวอ้างถึงบุคคลชั้นสูงในสังคมและนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่เพื่อสร้างความน่าเชื่อให้กับตัวเองนั้น  ผบช.ก.กล่าวว่า ไม่เป็นการกดดันการทำงานของพนักงานสอบสวนและไม่เป็นการเข้ามาแทรกแซงการทำงานได้  ซึ่งจะทำคดีอย่างตรงไปตรงมา พร้อมยืนยันว่าจะดำเนินคดีทุกข้อหาที่ตรวจสอบพบว่าได้กระทำผิด

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (4 ก.ค.) พนักงานสอบสวนกองปราบปราม ได้เรียกพนักงานสอบสวน สน.ประชาชื่น เข้าชี้แจงสำนวนคดี "หญิงไก่" แจ้งความเอาผิดอดีตลูกจ้างสาว ซึ่งคดีนี้ พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผบช.ก. ได้กำชับพนักงานสอบสวนกองปราบฯ เร่งดำเนินการโดยเร็ว เนื่องจากเป็นคดีที่ประชาชนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก
 

ผบช.ก.ลุยสอบเองเจ้าของคดี"หญิงไก่"ด้วยตัวเอง ขณะ"ตร.ประชาชื่น"เตรียมตั้งโต๊ะชี้แจงบ่ายวันนี้

หญิงไก่ วันทนีย์ หรือ นางมณตา หยกรัตนกาญ (แฟ้มภาพ)
 

พล.ต.ต.เจริญ ศรีศศลักษณ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล(ผบก.น.2) กล่าวว่า คดีนี้นายจ้างที่อ้างตัวว่าหญิงไก่ได้เข้ามาร้องทุกข์กล่าวโทษอดีตลูกจ้างในท้องที่สน.ประชาชื่น เมื่อเดือนมีนาคม 2558 ข้อหาลักทรัพย์ ซึ่งพนักงานสอบสวน สน.ประชาชื่น ได้ส่งสำนวนให้พนักอัยการหมดแล้ว แต่ภายหลังปรากฏว่าฝ่ายผู้ถูกร้องได้ไปร้องเรียนกองปราบฯ เพื่อให้เพื่อให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงว่านายจ้างคนดังกล่าวแจ้งความเท็จ ดังนั้นกองปราบฯ จึงเป็นหน่วยงานที่รับผิดคดีนี้โดยตรง
         

" หากกองปราบฯ อยากได้ข้อมูลเพิ่มเติมในส่วนที่เกี่ยวข้องก็ขอให้ประสานมา และวันนี้ (4ก.ค.) กองปราบฯ จะเรียกสอบพนักงานสอบสวน สน.ประชาชื่น  ในฐานะที่ทำคดีนี้ก็ดำเนินการได้หรือถ้าจะรื้อคดีเพื่อสอบสวนใหม่ในคดีลักทรัพย์ที่หญิงไก่แจ้งความนั้น ก็ทำได้เช่นกัน ถ้ามีพยานหลักฐานแน่ชัด เพราะผู้เสียหายได้เข้าร้องทุกข์กับกองปราบฯ ให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องนี้ โดยบก.น.2 จะอำนวยความสะดวกและให้ความร่วมมือเต็มที่"  พล.ต.ต.เจริญ กล่าว
         

ผบก.น.2  กล่าวอีกว่า พนักงานสอบสวน สน.ประชาชื่น จะเปิดแถลงข่าวคดีหญิงไก่ ที่สน.ประชาชื่น ในวันนี้ (4 ก.ค.) เวลา 15.00 น. และจะเปิดให้สื่อมวลชน ได้ซักถามเรื่อง"หญิงไก่"ได้อย่างเต็มที่