ผวาม.44!! "ธัมมชโย" ก้นร้อนส่งสัญญาณดีเอสไอขอมอบตัว ยืนเงื่อนไขต้องได้ประกัน

ติดตามข่าวเพิ่มได้ที่ www.tnews.co.th

"ธัมมชโย"ผวาหนักกลัวถูกจับตามมาตรา 44 ส่งศิษย์ติดต่อดีเอสไอขอมอบตัว ยืนยันเงื่อนไขต้องได้ประ หวั่นถูกจับสึกหลังถูกจับกุมคุมขัง
         

วันนี้ ( 7 ก.ค.)  แหล่งข่าวจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เปิดเผยว่า หลังจากที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไฟเขียวเปิดทางใช้มาตรา 44 ของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กับพระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย หากมีพฤติการณ์ขัดขืนการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่  ทางพระลูกวัดพระธรรมกายได้ติดต่อมายังดีเอสไอ  โดยสอบถามถึงการเข้ามอบตัวก่อนถูกจับกุมด้วยมาตรา 44 รวมถึงเงื่อนไขในการขอประกันตัวหลังเข้ามอบตัว  โดยทางวัดยังยืนยันเงื่อนไขต้องได้รับการประกันตัว  เพื่อเลี่ยงการถูกคุมขังและนำไปสู่การสึกจากความเป็นพระ
         

แหล่งข่าว  กล่าวต่อว่า นอกจากการดำเนินการตามกฎหมายในคดีร่วมกันฟอกเงินและรับของโจร  คดีบุกรุกที่หลวงกรณีการตั้งสาขาวัดพระธรรมกายในพื้นที่ต่างๆ แล้ว ทางดีเอสไอ ได้ส่งเรื่องให้สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.)  ดำเนินการตามกฎหมายฟอกเงิน เนื่องจากพฤติการณ์เข้าข่ายความผิดที่สามารถยึดและอายัดทรัพย์ได้
         

ทั้งนี้  คาดว่าการดำเนินการทั้งหมดจะชัดเจนหลังวันที่ 13 ก.ค. ซึ่งอัยการกำหนดนัดมีคำสั่งในคดี  โดยก่อนหน้านี้ดีเอสไอได้รับการประสานจากอัยการให้สอบเพิ่มเติมเกี่ยวข้องกับเส้นทางการเงิน  เพื่อพิสูจน์ให้ชัดเจนว่าพระธัมมชโยเป็นผู้รับผลประโยชน์คนสุดท้ายจากเช็คบริจาคจำนวนมาก         

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ทางพนักงานสอบสวนสำนักคดีการเงินการธนาคารได้เรียกสอบปากคำพระคนใกล้ชิดกับพระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย  จำนวน 5 รูป  ตามประเด็นที่พนักงานอัยการสำนักคดีพิเศษสั่งให้สอบสวนเพิ่มเติม  เพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงถึงการบริหารงานภายในวัดว่าใครมีหน้าที่อย่างไร  พระรูปใดดูแลรับผิดชอบการเงินของวัด
         

ทั้งนี้  พระทั้ง 5 รูป ที่ดีเอสไอเรียกสอบปากคำประกอบด้วย พระทัตตชีโว พระถวัลย์ศักดิ์ พระมหาสมชาย พระครูใบฎีกาอำนวยศักดิ์ มุนิสโก และพระสุธรรม สุธรรมโม  โดยนัดเข้าให้ปากคำในวันที่ 8 ก.ค. นี้