วัวหายล้อมคอก!! บช.น.ผุดโครงการ"สุขานครบาลเพื่อประชาชน"หลังเกิดคดีข่มขืนในห้องน้ำสาธารณะ

ติดตามข่าวเพิ่มได้ที่ www.tnews.co.th

บช.น.เตรียมปรับปรุงห้องน้ำทั้ง 88 สน.และทุกป้อมจราจรตามแยกไฟแดงกว่า 3 พันแห่งทั่งกรุงเทพฯ ให้ประชาชนเข้าใช้บริการฟรี เพิ่มพื้นที่ปลอดภัยหลังเกิดเหตุข่มขืนในห้องน้ำสาธารณะ

         
วันนี้ ( 8 ก.ค.)   พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ  รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รองผบ.ตร.) พร้อม พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(รรท.ผบช.น)  แถลงข่าวโครงการสุขานครบาลเพื่อประชาชน หรือ rest room for all  หลังเกิดเหตุข่มขืนและเหตุความไม่ปลอดภัยของประชาชนภายในห้องน้ำบ่อยครั้ง
         

โครงการดังกล่าวนี้  จัดขึ้นเพื่อตัดโอกาสการก่ออาชญากรรมในที่สาธารณะ และเปิดโอกาสให้ตำรวจได้บริการประชาชนอีกช่องทางหนึ่ง หลังจากนี้จะมีการปรับปรุงห้องสุขาในส่วนของกองบัญชาการตำรวจนครบาลให้มีความสะอาดและปลอดภัยสำหรับประชาชน โดยจะเริ่มตั้งแต่ตู้จราจรตามแยกต่างๆ ซึ่งมีกว่า 3,000 แห่ง และสถานีตำรวจอีกกว่า 88 สถานีรอบพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยจะเปิดให้บริการประชาชนใช้บริการฟรี   ทั้งนี้ จะเน้นการทำความสะอาดให้น่าใช้บริการ และเพิ่มความปลอดภัย ซึ่งจะมีการลงพื้นที่เก็บข้อมูลอาคารสถานที่ต่างๆ ที่ยังเป็นจุดเสี่ยงเพื่อการปรับปรุง      

 

 

พล.ต.อ.พงศพัศ  กล่าวว่า การปรับปรุงห้องน้ำต่างๆ จะใช้เวลานาน  จึงจะขอความร่วมมือจากกรุงเทพมหานคร ให้ติดตั้งสุขาตามป้อมจราจรไปจนกว่าจะปรับปรุงแล้วเสร็จ  นอกจากนี้หากประชาชนคนใดพบว่าห้องน้ำจุดไหนไม่มีความปลอดภัย ไม่ว่าจะเป็นห้องน้ำสาธารณะ เอกชน และตามสถานีตำรวจต่างๆ ก็สามารถแจ้งได้เพื่อตำรวจจะได้เข้าไปตรวจสอบเพื่อดำเนินการพัฒนาปรับปรุงต่อไป