"พงศพัศ" ลงพื้นที่จี้คดีเหรียญที่ระลึกหายจากโรงกษาปณ์ ชี้คนร้ายเป็นคนในแน่นอน

ติดตามข่าวเพิ่มได้ที่ www.tnews.co.th


ปทุมธานี - " พล.ต.อ.พงศ์พัฒน์ พงษ์เจริญ " ลงพื้นที่เร่งรัดคดีเหรียญที่ระลึกหายจากโรงกษาปณ์ เผยการสอบสวนใกล้ถึงตัวคนขโมยแล้ว ชี้ชัดคนร้ายเป็นคนในแน่นอน


วันนี้ (11 ก.ค.) ที่ สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เมื่อเวลา 10.00 น. พล.ต.อ.พงศ์พัฒน์ พงษ์เจริญ รอง.ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ต.ถาวร ขาวสอาด ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี, พ.ต.อ.สมหมาย ประสิทธิ์ รอง.ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.ท.ภูริสิทธิ์ ทับทิม รองผกก.กก.สส.ภ.จว.ปทุมธานี  พ.ต.ท.นิมิตร   นูโพนทอง รองผกก.สส.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.ท.จิรวัฒน์  เปี่ยมปิ่นเศรษฐ สว.สส.สภ.คลองหลวง  น.ส.สมรักษ์ ตั้งในคุณธรรม ผอ.สำนักกษาปณ์ นายพิทักษ์ เหลือมพล รักษาการผู้อำนวยการส่วนตีตรา และนายคงศักดิ์ พรพนาวรรณ รักษาการส่วนดวงตรา ได้ร่วมกันประชุมหารือเกี่ยวกับความคืบหน้า กรณีเหรียญทองคำที่ระลึกเฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษา สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรม ราชกุมารี ที่ชำรุดรอการทำลายได้หายออกไปจากตู้เซฟไปจำนวน 50 เหรียญ  มูลค่าเหรียญละ 30,000 บาท รวม 1.5 ล้านบาท
 

พล.ต.อ.พงศ์พัฒน์  ได้กล่าวก่อนเข้าร่วมประชุมว่า วันนี้เดินทางมาเร่งรัดคดีเหรียญทองคำที่ระลึกเฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษา สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรม ราชกุมารี ที่ชำรุดรอการทำลายได้หายไป  เพราะคดีดังกล่าวเป็นคดีที่ประชาชนให้ความสนใจ โดยเฉพาะเรื่องความปลอดภัยภายในของโรงกษาปณ์  และ เป็นเหรียญที่มีราคาสูง  ซึ่งต้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งรัดจับกุมคนร้ายให้ได้  เพราะการกระทำดังกล่าวต้องเป็นใน อย่างแน่นอน เพราะไม่มีใครสามารถเข้าไปภายในนั้นได้


" วันนี้ได้รับเกียรติจาก ผอ.สำนักกษาปณ์ มาร่วมการประชุมเพื่อติดตามตัวคนร้ายด้วย  ส่วนเรื่องของคดีนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนสอบสวนจนจะถึงตัวคนร้ายแล้ว  สำหรับการเรียกพนักงานโรงกษาปณ์มาสอบสวนนั้น  มีบางคนให้การไม่ตรงกับหลักฐานที่มี   ซึ่งชี้ชัดว่าเป็นผู้ต้องสงสัยอันดับต้นๆ  ที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจให้น้ำหนัก อย่างไรก็ตามขอประชุมกับเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนก่อนเพื่อจะได้รายละเอียด ก่อนจะออกมาแถลงข่าวอีกครั้ง" รอง ผบ.ตร. กล่าวอีกว่า

 

"พงศพัศ" ลงพื้นที่จี้คดีเหรียญที่ระลึกหายจากโรงกษาปณ์ ชี้คนร้ายเป็นคนในแน่นอน