"ศานิตย์" เข้ม กำชับทุกโรงพักวางมาตรการเสริมรับเหตุป่วนประชามติกลางกรุง

ติดตามข่าวเพิ่มได้ที่ www.tnews.co.th

"ศานิตย์"  ระบุ บช.น.พร้อมดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยวันลงประชามติ ส่งตำรวจประจำหน่วยลงคะแนน สั่งการกำชับ ฝากการบ้านทุก ทุกโรงพักวางมาตรการเสริมรองรับเหตุป่วนประชามติในเขตกรุงเทพฯ


วันนี้ ( 29 ก.ค.)  ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.)  พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รรท.ผบช.น. เปิดเผยถึงมาตรการดูแลความสงบเรียบร้อยช่วงโค้งสุดท้ายการทำประชามติของ บช.น.ว่า  ได้สั่งการไปยัง รอง ผบช. ผบก. จนถึง ผกก. ให้เพิ่มความเข้มระมัดระวังและตรวจสอบจุดต่างๆ ทั้งทางตรงทางอ้อม  เรามีหน้าที่ต้องดูแลการเลือกตั้งให้เกิดความเรียบร้อยให้เกิดความสงบ ฝากเป็นการบ้านและวางมาตรการเสริมในทุกๆ ด้าน เชื่อว่าคงไม่มีปัญหาอะไร


ผู้สื่อข่าวถามว่า ในพื้นที่บช.น.ได้รับแจ้งการกระทำผิดกฎหมายบ้างหรือยัง  พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวว่า มีบางโรงพัก แต่ในเบื้องต้นบางอันอาจเกิดจากเหตุธรรมชาติ  บางอันเกิดจากความรู้เท่าไม่ถึงการณ์  บางอันอาจมีเจตนา  สิ่งเหล่านี้ได้เน้นย้ำว่า ต้องสอบสวนแยกแยะให้ชัดเจนว่า ใครทำอะไร ที่ไหน อย่างไร  ถ้าเข้าองค์ประกอบความผิดตาม พ.ร.บ.การลงประชามติร่างรัฐธรรมนูญ ก็ต้องดำเนินการ  รวมทั้งถ้าเข้าข่ายความผิดเกี่ยวกับประมวลกฎหมายอาญาก็ต้องดำเนินการ 

 

" ขณะนี้ทาง บช.น.ยืนยันความพร้อมการดูแลความสงบเรียบร้อยการลงคะแนนเสียงประชามติที่จะมาถึง โดยในวันลงคะแนนเสียง ทาง บช.น.จะใช้กำลังทั้งหมดที่มีอยู่ประจำหน่วย มีเจ้าหน้าที่ทั้งในและนอกเครื่องแบบ สนธิกำลังกับทหาร เจ้าหน้าที่กทม. เจ้าหน้าที่กกต. ขอให้ทุกคนช่วยกันคนละไม้ละมือเห็นแก่ประโยชน์ส่วนรวม" พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าว