พระฝ่ายการเงินธรรมกาย เข้าให้ปากคำดีเอสไอแล้ว

ติดตามข่าวเพิ่มได้ที่ www.tnews.co.th

"พระถวัลย์ศักดิ์" ฝ่ายการเงินวัดพระธรรมกาย เข้าพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียกดีเอสไอแล้ว หลังเลื่อนมา 2 ครั้ง
         

 

วันนี้ (29 ก.ค.)  ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ)   พระถวัลย์ศักดิ์ ยติสักโก ฝ่ายการเงิน วัดพระธรรมกาย พร้อมด้วยพระ 1 รูป เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนของดีเอสไอ  เพื่อให้ปากคำเรื่องเส้นทางการใช้เงินของวัดพระธรรมกาย ตามที่คณะพนักงานสอบสวน ได้ออกหมายเรียกไปก่อนหน้านี้ โดยเป็นพระระดับแกนนำของวัดพระธรรมกาย จำนวน 5 รูป เข้าให้ปากคำเรื่องเส้นทางการใช้เงินของวัด เพื่อนำไปประกอบสำนวนคดีสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น ซึ่งมี พระเทพญาณมหามุนี หรือ พระธัมมชโย ตกเป็นผู้ต้องหาฐานร่วมกันฟอกเงิน สมคบกันฟอกเงินและร่วมกันรับของโจร ซึ่งเป็นการสอบปากคำเพิ่มเติมตามที่อัยการร้องขอ  ซึ่งดีเอสไอจะต้องสรุปสำนวนส่งให้อัยการภายในวันที่ 11 สิงหาคมนี้  เพื่อให้อัยการนำไปประกอบการพิจารณาสั่งฟ้องหรือไม่ฟ้องผู้ต้องหาในคดีสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่นต่อไป
         

อย่างไรก็ตาม เมื่อเดินทางมาถึง พระถวัลย์ศักดิ์ ได้หยุดยืนเพื่อให้ผู้สื่อข่าวได้บันทึกภาพ เป็นเวลาประมาณ 5 นาที  จากนั้นได้ขึ้นลิฟท์เพื่อไปพบกับพนักงานสอบสวน  โดยไม่ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวแต่อย่างใด 


สำหรับพระ 5 รูปคนใกล้ชิดพระธัมมชโย ที่ดีเอสไอออกหมายเรียกมาสอบปากคำ ประกอบด้วย พระทัตตชีโว, พระถวัลย์ศักดิ์, พระมหาสมชาย , พระครูใบฏีกาอำนวยศักดิ์ มุนิสโก และ พระสุธรรม  สุธรรมโม