ออกแล้ว!! หมายจับ19ศิษย์ธรรมกายขัดขวางบุกค้นวัด-จับ"ธัมมชโย"

ติดตามข่าวเพิ่มได้ที่ www.tnews.co.th

"ศรีวราห์" เผย ศาลธัญบุรี อนุมัติออกหมายจับ "จิราภา ไร้รอด" ศิษย์ธรรมกายพร้อมพวก รวม19 คน ฐานขัดขวางดีเอสไอ เข้าจับ "พระธัมมชโย"
         

 

วันนี้ ( 5 ส.ค.)   พล.ต.อ. ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล  รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยความคืบหน้ากรณีการดำเนินคดีกับกลุ่มศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกาย ที่ขัดขวางการจับกุมพระเทพญาณมหามุนี หรือพระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ฐานร่วมกันฟอกเงินและรับของโจร ว่า  หลังจากที่พนักงานสอบสวนภูธรจังหวัดปทุมธานี ได้นำพยานหลักฐานขออนุมัติศาลออกหมายจับบุคคลที่มีพฤติกรรมเข้าข่ายกระทำผิดกฏหมาย ฐานมั่วสุมกันเกิน 5 คน   ขัดขวางการปฏิบัติงานของเจ้าพนักงานและมียุทธภัณฑ์ (ลวดหนาม) ไว้ในครอบครอง
         

ล่าสุด  ศาลจังหวัดธัญบุรี ได้อนุมัติออกหมายจับ น.ส.จิราภา ไร้รอด ลูกศิษย์วัดพระธรรมกาย พร้อมกับพวกรวม 19 คนแล้ว  ในความผิดฐานขัดขวางการปฏิบัติงานของเจ้าพนักงาน  กรณีที่ขัดขวางการเข้าค้นวัดพระธรรมกาย เพื่อจับตัวพระธัมมชโย ของกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เมื่อวันที่ 16 มิ.ย. 59 ที่ผ่านมา หลังจากตำรวจภูธรคลองหลวง ได้ออกหมายเรียกเข้ารับทราบข้อกล่าวหา
         

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจยังได้ออกหมายเรียกพระสงฆ์ และวัดพระธรรมกายในฐานะนิติบุคคล ให้เข้ารับทราบข้อกล่าวหา ฐานมียุทธภัณฑ์ (ลวดหนาม) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานีอีกด้วย