จบมั๊ย!!  "ปลัดยุติธรรม" แจงชัดๆ ทำไม "เอ๋ ชนม์สวัสดิ์" ต้องนอนคุกต่อ ฟังแล้วถึงบางอ้อเลย

ติดตามข่าวเพิ่มได้ที่ www.tnews.co.th

จากกรณีที่มีกระแสข่าวว่ากรมราชทัณฑ์เตรียมปล่อยตัว นายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ ผู้ต้องขังคดีทุจริตการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลนครสมุทรปราการ ปี 2542 ซึ่งศาลพิพากษาจำคุก 1 ปี 6 เดือน และนายชนม์สวัสดิ์  ถูกจำคุกมาแล้วประมาณ 1 ปี ยังเหลือโทษอีก 6 เดือน มีความพฤติดี จึงเข้าเงื่อนไขการขอพักโทษ ทำให้เมื่อวานนี้ (7 ส.ค.) มีสื่อมวลชนหลายสำนักเดินทางไปติดตามรอทำข่าวเป็นจำนวนมาก  แต่ปรากฎว่าตลอดทั้งวันไม่พบว่านายชนม์สวัสดิ์ ออกมาจากประตูเรือนจำกลางสมุทรปราการแต่อย่างใด

         
ความคืบหน้าล่า วันนี้ (8 ส.ค.)    นายชาญเชาวน์ ไชยานุกิจ ปลัดกระทรวงยุติธรรม ได้ออกมาชี้แจงว่า  นายชนม์สวัสดิ์  ยังไม่ได้รับการปล่อยตัว และกรณีดังกล่าวนี้ไม่ใช่การพักโทษ  แต่เป็นการลดวันต้องโทษ  ซึ่งเรื่องนี้ ผบ.เรือนจำ ได้พิจารณาจากการทำกิจกรรมของผู้ต้องขัง แล้วเสนอให้กรมราชทัณฑ์พิจารณา แต่เมื่อผู้บริหารระดับกรมดูแล้วมีความเห็นว่าควรรับโทษต่อไปให้ครบตามกำหนดตามคำพิพากษา


อย่างไรก็ตาม  ก่อนหน้านี้นายวุฒิชัย เจนวิริยะกุล ผบ.เรือนจำกลางสมุทรปราการ ได้ออกมาระบุว่าเตรียมปล่อยตัวนายชนม์สวัสดิ์ ในวันที่ 7 ส.ค. จึงกลายเป็นข่าวครึกโครม และมีผู้สื่อข่าวไปรอทำข่าว  แต่ไม่ปรากฏว่านายชนม์สวัสดิ์ได้รีบการปล่อยตัวจากเรือนจำ