โดนเข้าแล้ว!! ดีเอสไอออกหมายเรียก"ทนายธัมมชโย" ไปรับทราบข้อกล่าวหา ฐานความผิดที่คาดคิดไม่ถึงขนาดนี้

ติดตามข่าวเพิ่มได้ที่ www.tnews.co.th

วันนี้ (15 ส.ค.)  ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ)   พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีดีเอสไอ กล่าวถึงความคืบหน้าในคดีพิเศษที่ 99/2558 เป็นคดีที่ นายศุภชัย ศรีศุภอักษร อดีตประธานสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น ผู้ต้องหา นำเงินจำนวน 321 ล้านบาท สั่งจ่ายเช็คเป็นเงินจากสหกรณ์ฯ ไปซื้อหุ้นบริษัท เอ็มโฮมเอสพีวี 2 จำกัด ว่า ขณะนี้ได้รับรายงานจากพนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างทยอยออกหมายเรียกผู้เกี่ยวข้องมารับทราบข้อกล่าวหา  ซึ่งขอระยะเวลาทำงานอีกระยะหนึ่ง ก่อนจะสรุปสำนวนคดีส่งให้อัยการ
         

พ.ต.อ.ไพสิฐ  กล่าวยืนยันว่า  ดีเอสไอทำทุกอย่างตามขั้นตอนของกฎหมายและให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย โดยไม่ได้เลือกปฏิบัติ เพราะที่ผ่านมา อาจมีคนบางกลุ่มมองว่าดีเอสไอเลือกดำเนินการกับกลุ่มวัดพระธรรมกาย ซึ่งความจิงแล้วไม่ใช่  อีกทั้ง คดีสหกรณ์ฯคลองจั่นมีมูลค่าความเสียหายหลายหมื่นล้านบาท และมีผู้เกี่ยวข้องจำนวนมาก  ดังนั้น พนักงานสอบสวนจึงต้องใช้เวลาในการดำเนินคดีพอสมควร         

ทางด้าน พ.ต.ท.บรรณฑูรย์ ฉิมกรา ผู้บัญชาการสำนักคดีอาญาพิเศษ 3 ดีเอสไอ กล่าวว่า คดีพิเศษที่ 99/2558  มีผู้เกี่ยวข้องในคดี 6-7 คน โดยหนึ่งในจำนวนนั้น คือ นายสัมพันธ์ เสริมชีพ ทนายความของพระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ผู้ต้องหาตามหมายจับในข้อหาสมคบกันฟอกเงิน ร่วมกันฟอกเงิน และรับของโจร รวมอยู่ด้วย  โดยในวันนี้พนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียก รวม 4 คนคือ 1.นายสัมพันธ์ เสริมชีพ 2.นายจำลอง ทับสุวรรณ์ 3.นายบันลือ กองไชย และ4.นายธวัชกิตต์ ธนานันท์ตระกูล ให้มารับทราบข้อกล่าวหาในวันที่ 22 ส.ค.นี้ เวลา 10.00 น. ที่สำนักคดีอาญาพิเศษ 3 ดีเอสไอ
         

สำหรับการออกหมายเรียกในครั้งนี้  แต่เนื่องจากเมื่อวันที่ 10 ส.ค.ที่ผ่านมา  พนักงานสอบสวนได้เชิญนายสัมพันธ์ ให้เข้าให้ปากคำในฐานะพยาน แต่นายสัมพันธ์ ไม่ได้เดินทางมาตามนัดหมาย ดังนั้น พนักงานสอบสวนจึงประชุมร่วมกับพนักงานอัยการฝ่ายคดีพิเศษ โดยที่ประชุมมีมติให้ออกหมายเรียกนายสัมพันธ์ ในฐานะผู้ต้องหา ให้มารับทราบข้อกล่าวหา