กรรมตามทัน!! จนท.ที่ดินพังงาผตห.ออกเอกสารสิทธิมิชอบ ผูกคอดับคาห้องควบคุมตัวดีเอสไอ คาดเครียด-หนีความผิด

ติดตามข่าวเพิ่มได้ที่ www.tnews.co.th

วันนี้ (30 ส.ค.)  ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ)  พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ)  เปิดเผยว่า นายธวัชชัย อนุกูล อายุ 66 ปี อดีตเจ้าพนักงานที่ดินพังงา สาขาท้ายเหมือง  ผู้ต้องหาที่ถูกควบคุมตัวคดีออกเอกสารสิทธิที่ดินโดยมิชอบหลายแปลงในจังหวัดภูเก็ตและพังงา  ซึ่งหลบหนีคดีจากพื้นที่มาพักอาศัยที่ย่านนนทบุรี  และเจ้าหน้าชุดปฎิบัติการพิเศษได้เฝ้าสืบสวนสะกดรอยจนสามารถจับกุมตัวได้เมื่อวานนี้ (29 ส.ค.59)  และนำตัวมาควบคุมไว้ที่ห้องควบคุมตัวชั้น 6 ซึ่งผู้ต้องหาใช้เสื้อผูกคอกับลูกกรงฆ่าตัวตายเพื่อหลบหนีความผิดในช่วงกลางดึก  โดยเจ้าหน้าที่เวรที่พบได้พยายามช่วยเหลือด้วยการปั้มหัวใจและนำตัวส่งโรงพยาบาล  แต่ไม่สามารถช่วยชีวิตไว้ได้  เบื้องต้นเชื่อว่าสาเหตุเกิดจากความเครียด เนื่องจากเช้าวันนี้เจ้าหน้าดีเอสไอจะต้องนำตัวนายธวัชชัยไปฝากขังที่ศาลอาญา       
        

พ.ต.อ.ไพสิฐ กล่าวต่อว่า  ผู้ต้องหาคนนี้นอกจากมีหมายจับของดีเอสไอแล้วยังมีหมายจับของศาลในคดีอื่นๆ อีกหลายคดี และยังถูกปปง.ตรวจสอบทรัพย์สิน อยู่ระหว่างการไต่สวนของป.ป.ช.ด้วย  ทั้งนี้  สืบเนื่องจากนายธวัชชัยได้กระทำการทุจริตออกเอกสารสิทธิที่ดินใน จ.ภูเก็ตและพังงาประมาณ 1,000 กว่าแปลง


" เมื่อผู้ต้องหาเสียชีวิตระหว่างการถูกคุมตัวของเจ้าหน้าที่ จะต้องมีการชันสูตรพลิกศพตามกฎหมายและแจ้งให้ญาติผู้เสียชีวิตให้เข้ามารับศพไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป  ส่วนคดีอาญาในทางกฎหมายจะต้องยุติเพราะผู้ต้องหาเสียชีวิต  ขณะที่ทรัพย์สินที่ได้มาจากการกระความผิดจะต้องดำเนินการตามกฎหมายฟอกเงินต่อไป "  อธิบดีดีเอสไอ กล่าว

รายงานข่าวระบุว่า  นายธวัชชัย มีภูมิลำเนาอยู่บ้านเลขที่ 79/164 หมู่ที่ 7 ต.ฉลอง อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ผู้ต้องตามหมายจับของศาลอาญาที่ 1165/2559  ลงวันที่ 14 มิ.ย.2559   เจ้าหน้าที่ดีเอสไอได้จับกุมตัวนายธวัชชัย ได้ที่บริเวณด้านหน้าร้านตัดผมเลขที่ 61/55 ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี และถูกแจ้งข้อกล่าวหากระทำความผิดฐานเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 คดีทุจริตออกโฉนดที่ดินบริเวณหาดลายัน อ.ถลาง จ.ภูเก็ต   ทั้งนี้ นายธวัชชัย เป็นเจ้าหน้าที่กรมที่ดิน ที่ออกเอกสารสิทธิ์  โดยมิชอบมากที่สุดในจังหวัดภูเก็ต -พังงา-สุราษฎร์ธานี และแปลงที่ดิน บริเวณเขาหน้ายักษ์ ทับซ้อนพื้นที่อุทยานแห่งชาติหาดท้ายเหมือง-เขาลำปี จำนวน 500 ไร่ ราคาประเมิน ของกรมที่ดินไร่ละ 21 ล้านบาท มูลค่าทั้งสิ้น 10,500 ล้านบาท เจ้าของกรรมสิทธิ์ที่ดินเป็นคหบดีชื่อดังในพื้นที่จังหวัดพังงาและภูเก็ต