แก้ปากพล่อย!!! "หลวงปู่ฯ" จัดหนัก "ตู่-สู้แล้วรวย" ฟ้องเรียก10 ล้าน หมิ่นประมาท-พูดเท็จให้เสื่อมเสียหลายครั้ง

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

แก้ปากพล่อย!!! "หลวงปู่ฯ"  ส่งทนายฟ้อง "ตู่-สู้แล้วรวย"  เรียก 10 ล้าน ฐานหมิ่นประมาท-พูดเท็จให้เสื่อมเสีย ผ่านรายการ "มองไกล" ช่องพีซทีวี ตั้งแต่ต้นปี 2559 แถมอาจจะพ่วงอาญาด้วย


วันนี้ (21 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.10 น. นายธีรยุทธ สุวรรณเกษร และนายมหัศจักร โสดี ไวยาวัจกรวัดอ้อน้อย อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม ได้เดินทางมายังศาลจังหวัดนครปฐม เพื่อเป็นตัวแทนของ "พระสุวิทย์ ธีรธมฺโม" หรือ "หลวงปู่พุทธะอิสระ" ยื่นฟ้อง นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช.ในกรณีนำความเท็จ กล่าวหา ใส่ร้าย ใส่ความ ในรายการ "มองไกล" ทางช่อง "พีซทีวี" เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2559 และพฤษภาคม 2559 โดยแจ้งในข้อหา ดูหมิ่น หมิ่นประมาท และหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา
      
      

นายมหัศจักร โสดี ไวยาวัจกรวัดอ้อน้อย กล่าวว่า ในการติดตามข้อมูล นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช. ได้มีการนำข้อมูลที่บิดเบือนมาออกอากาศหลายครั้ง และต่อเนื่อง เป็นต้นว่า บิดเบือนว่าพระลิขิตสมเด็จพระสังฆราช เป็นพระลิขิตปลอม หรือคดีที่หลวงปู่พุทธะอิสระต้องหาว่าทำผิด แต่ไม่มีการดำเนินการใดจากเจ้าหน้าที่ ทั้งที่ความจริงอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานเพิ่มเติมในชั้นอัยการ ทำให้ได้รับความเสียหาย ผิดเงื่อนไขการขอประกันตัวต่อศาลอาญา จึงฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหายต่อชื่อเสียง 10 ล้านบาท พร้อมฟ้องอาญาต่อไป
      
      

อย่างไรก็ตาม วันนี้หลวงปู่พุทธะอิสระ ไม่ได้เดินทางมาที่ศาลจังหวัดนครปฐมเช่นทุกครั้ง โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครองมาเฝ้าสังเกตการณ์โดยเหตุการณ์เป็นไปด้วยความสงบ