หมูไม่กลัวน้ำร้อน !! ปธ.ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมฯ ฟ้องกลับรองผบช.น. แจ้งความเท็จ ปมห้ามจยย.ขึ้นสะพาน

ติดตามข่าวเพิ่มได้ที่ www.tnews.co.th

วันนี้ (3 ต.ค.)  นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์  ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม  พร้อมด้วยทนายความ ได้เดินทางไปยื่นฟ้อง พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รอง ผบช.น เป็นจำเลย ในความผิดฐาน แจ้งความเท็จต่อศาลอาญากรุงเทพใต้
         

โดยคำฟ้องบรรยายสรุปว่า  จากกรณีที่เมื่อวันที่ 16 พ.ค.2559  จำเลยได้ แจ้งข้อความอันเป็นเท็จ ที่ สน.นางเลิ้ง กล่าวหาว่าโจทก์ได้กระทำการหมิ่นประมาทจำเลยโดยการโฆษณา จากกรณีที่โจทก์ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวเกี่ยวกับสะพานข้ามแยกที่ไม่อนุญาตให้ผู้ใช้จักรยานยนต์ขึ้นสะพาน ทำนองว่า  สิ่งที่ออกข้อบังคับเป็นการกระทำที่มิชอบด้วยกฎหมาย โดยที่ไม่ได้ศึกษาข้อมูลเรื่องอุบัติเหตุ คำสั่งถือเป็นกฎข้อบังคับพี่น้องชาวจักรยานยนต์โดยไม่เป็นธรรม และไม่ชอบด้วยกฎหมาย ลุแก่อำนาจ ไม่มีการศึกษาล่วงหน้า ออกข้อบังคับแล้วทำให้หลาย สน.เจตนาไม่สุจริตเพื่อมุ่งหวังค่าปรับใบสั่งจราจร
         

ซึ่งข้อความดังกล่าวเป็นข้อความจริงที่โจทก์ไม่ได้หมิ่นประมาทจำเลย การที่จำเลยไปแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนการกระทำดังกล่าวถือเป็นการกลั่นแกล้งโจทก์ให้ได้รับความเสียหาย จำเลยเป็นตำรวจชั้นผู้ใหญ่ย่อมรู้กฎหมายเป็นอย่างดี การที่จำเลยร้องทุกข์กล่าวหาโจทก์ว่ากระทำการหมิ่นประมาทจำเลย จำเลยรู้อยู่แล้วว่าโจทก์ไม่ได้หมิ่นประมาทจำเลยแต่กลับแจ้งความอันเป็นเท็จต่อพนักงานสอบสวน อันเป็นการทำให้โจทก์ได้รับความเสียหาย จึงเป็นการกระทำโดยไม่สุจริต ขอให้ลงโทษจำเลยตามกฏหมาย
         

ทั้งนี้ศาลอาญากรุงเทพใต้รับคดีไว้ในสารบบหมายเลขดำ 3212/2559 พร้อมนัดไต่สวนมูลฟ้องในวันที่ 6 ก.พ. 2560 เวลา 09.00 น.
       

นายอัจฉริยะ  เปิดเผย ว่า คดีนี้สืบเนื่องจาก พล.ต.ต.อดุลย์  ได้แจ้งความฐานหมิ่นประมาทแก่ตน  ซึ่งตนเพิ่งทราบว่าคดีดังกล่าวซึ่งทางพนักงานสอบสวนมีความเห็นสั่งฟ้องไปนั้น  ทางพนักงานอัยการได้ส่งคืนสำนวนกลับไปให้พนักงานสอบสวน  เนื่องจากเห็นว่าสำนวนยังไม่สมบูรณ์  อย่างไรก็ตามคดีที่ตนยื่นฟ้องในวันนี้ศาลได้นัดให้คู่ความเข้าสู่กระบวนการไกล่เกลี่ยกันก่อน  โดยนัดไกล่เกลี่ยวันที่ 20 ธ.ค.นี้ เวลา 09.00 น. ซึ่งตนก็พร้อมที่จะเจรจาพูดคุย