งานนี้มีหนาว!! มอบตัวครบแล้ว 6 โจ๋อาชีวะไล่ฟันหนุ่มรง.เจ็บสาหัส -ตร.ชงฟันครู-ผู้ปกครองตามคำสั่งคสช.

ติดตามข่าวเพิ่มได้ที่ www.tnews.co.th

จากกรณีที่มีการเผยแพร่คลิปกลุ่มนักเรียนอาชีวะ ขี่รถจักรยานยนต์มา 3 คัน รวม 6 คน อาวุธครบมือ ถือมีดดาบไล่ฟันหนุ่มโรงงานแห่งหนึ่ง อายุ 19 ปี ขณะขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้านพักย่านพระประแดง  จนได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดที่กลางถนนสุขสวัสดิ์ - ป้อมพระจุลจอมเกล้า หมู่ 10 ต.แหลมฟ้าผ่า อ.พระสมุทรเจดีย์  หลังจากนั้นกลุ่มนักเรียนอาชีวะดังกล่าวได้ถอดเสื้อชอปของผู้บาดเจ็บไปเพื่อเป็นสัญลักษณ์  ก่อนจะซ้อนท้ายขี่ จยย.หลบหนีไป  ซึ่งมีผู้ถ่ายคลิปเหตุการณ์ดังกล่าวเผยแพร่ทางโซเชียลมีเดีย เมื่อช่วงเย็นวันที่ 9 พ.ย. ที่ผ่านมา


ความคืบหน้าล่าสุด วันนี้ ( 11 พ.ย.)  ที่สภ.สภ.พระสมุทรเจดีย์   เมื่อเวลา 13.00 น.  พ.ต.อ.อนันต์ ชัยชาญ ผกก.สภ.พระสมุทรเจดีย์  เปิดเผยว่า วันนี้ได้มีผู้ปกครองนำตัวเด็กนักเรียนอาชีวะที่ร่วมกันก่อเหตุมามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอีก 2 คน รวมครบทั้ง 6 คน  ที่ได้ร่วมกันก่อเหตุ  สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า เมื่อ 3 - 4 วันก่อนหน้านี้มีนักเรียนอาชีวะสถาบันคู่อริได้พาพวกมาปาระเบิดที่หน้าสถาบันของพวกตนจึงเกิดความโมโหอยากจะล้างแค้นพอเห็นหนุ่มโรงงานใส่เสื้อชอปขี่รถมอเตอร์ไซค์สวนทางมานึกว่าเป็นคู่อริจึงได้ร่วมกันก่อเหตุทำร้ายดังกล่าว

 

งานนี้มีหนาว!! มอบตัวครบแล้ว 6 โจ๋อาชีวะไล่ฟันหนุ่มรง.เจ็บสาหัส -ตร.ชงฟันครู-ผู้ปกครองตามคำสั่งคสช.


ในวันเดียวกันนี้  พ.ต.อ.วัลลภ แอร่มหล้า รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ  ได้เชิญ รอง ผกก.ป.ทุกโรงพักสังกัด ภ.จว.สมุทรปราการ รวม 15 โรงพัก และอาจารย์ฝ่ายปกครองของสถาบันอาชีวศึกษา รวม 5 สถาบันในเขตจังหวัดสมุทรปราการ  โดยมี ดร.บุญส่ง จำปาโพธิ์ ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการอาชีวศึกษา  มาเป็นประธานการประชุมเพื่อแก้ปัญหาและป้องกันเหตุของนักเรียนนักศึกษากลุ่มสวนหลวง ร.9 ที่ห้องประชุมวิทยาลัยการอาชีพพระสมุทรเจดีย์

พ.ต.อ.วัลลภ กล่าวในที่ประชุมว่า  ได้นำมาตรการเร่งด่วนในการป้องกันการก่อเหตุทะเลาะวิวาทของนักเรียนนักศึกษาอาชีวศึกษาประจำปี 2557 มาใช้โดยรวมมีทั้งหมด 14 ข้อ โดยเฉพาะข้อที่ 14 ขอให้แก้จากควรมี เป็นต้องมีมาตรการลงโทษบุคลากรครู  ที่ไม่ฏิบัติตามคำสั่งดูแลนักเรียนนักศึกษาอย่างจริงจัง เช่น การขึ้นขั้นเงินเดือน ตลอดจนการปรับย้ายไปอยู่สถานศึกษาอื่น  ทางเจ้าหน้าที่ต้องเพิ่มมาตรการตรวจเกาะติดนักเรียนอาชีวะทั้งก่อนและหลังเลิกเรียนในสถานที่ล่อแหลมรวมตัวของเด็กนักเรียน  หากพบอาวุธก็จะใช้อัตราโทษสูงสุดส่งดำเนินคดีส่งฟ้องศาล เดิมเพียงเปรียบเทียบปรับเท่านั้น

              
ขณะเดียวกัน  ที่มีเหตุกลุ่มนักเรียนวิทยาลัยการอาชีพพระสมุทรเจดีย์ใช้อาวุธมีดฟันหน้าหนุ่มโรงงานเพียงคิดว่าเป็นนักเรียนสถาบันคู่อรินั้น  ขอให้มีการพิจารณาตั้งคณะกรรมการสอบอาจารย์ฝ่ายปกครองและสถานศึกษา  ว่ามีการปล่อยปละละเลยให้เกิดเหตุหรือไม่  รวมทั้งผู้ปกครองของผู้ต้องหาที่เป็นกลุ่มนักเรียนก่อเหตุทั้ง 6 ราย ต้องรับโทษตามคำสั่ง คสช.ด้วย