ญาติเหยื่อตร.รุมทืบจนตายขณะจับไฮโล แห่โลงร้องนายกฯ ย้าย-พักงานผกก. พร้อมแจ้งความเอาผิดทีมจับกุม

ติดตามข่าวเพิ่มได้ที่ www.tnews.co.th

วันนี้ ( 21 พ.ย.)   ที่ศูนย์บริการประชาชน สำนักงาน ก.พ. เมื่อเวลา 12.00 น.  นายสิระ เจนจาคะ อดีตสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.)  ได้นำนายคำมา แดงจันติ๊บ บิดา และครอบครัว  พร้อมศพของนายดอน แดงจันติ๊บ อายุ 34 ปีที่ถูกชุดสืบสวน สน.สุทธิสาร  ทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิต ระหว่างเข้าจับกุมบ่อนไฮโล ในชุมชนรุ่งเรืองตอนปลายซอย 2 ถนนสุทธิสาร เมื่อวันที่ 2 พ.ย. ที่ผ่านมา เข้าร้องเรียนขอความเป็นธรรม ต่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. ผ่านศูนย์บริการประชาชน

นายสิระ  กล่าวว่า  เราร้องขอความเป็นธรรม ให้กับผู้เสียชีวิต โดยขอให้นายกฯ ดำเนินการย้ายผู้กำกับ สน.สุทธิสาร ออกจากพื้นที่ และสั่งพักงาน หรือให้นายตำรวจชุดจับกุมทั้ง 7 นาย ออกจากราชการ ระหว่างการสอบสวน เนื่องจากไม่เชื่อใจในการดำเนินการ รวมถึงให้ตรวจสอบ การชันสูตรศพของสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ ที่ระบุว่าการเสียชีวิตเกิดจากระบบไหลเวียนโลหิตล้มเหลว  ขัดแย้งกับผลชันสูตรของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม  ที่ระบุว่าผู้ตายมีบาดแผลบอบช้ำจนถึงกระดูก ทำให้ญาติไม่พอใจผลชันสูตรดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้เมื่อเวลา 10.00 น. นายสิระ และครอบครัวผู้เสียชีวิตและเพื่อนกว่า 20 คน ได้นำร่างของนายดอนไปร้องขอความเป็นธรรมที่หน้า สน.สุทธิสาร มาก่อนแล้ว


โดยนายสิระ กล่าวว่า โรงพยาบาลตำรวจผ่าชันสูตรศพนายดอนไปก่อนหน้านี้  พบว่ามีรอยผ่าชันสูตรเพียงบางจุด ครอบครัวเห็นว่าไม่ละเอียด จึงนำร่างของนายดอนไปผ่าชันสูตรพลิกศพรอบ 2 ที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์  เบื้องต้นพบว่านายดอนถูกกระแทกด้วยของแข็งหลายครั้ง มีรอยฟกช้ำถึงกระดูกซี่โครงทั่วร่างกายทั้งด้านหน้าและด้านหลัง  กะโหลกศีรษะแตกร้าว อีกทั้งได้นำใบรับรองแพทย์มายืนยันว่านายดอนไม่ได้มีโรคประจำตัว  ขัดแย้งกับที่ พ.ต.อ.คมศักดิ์ สุมังเกษตร รอง ผบก.น.2 พ.ต.อ.เติมเผ่า สิริภูบาล ผกก.สน.สุทธิสาร  ออกมาให้สัมภาษณ์ก่อนหน้านี้ว่านายดอนเสียชีวิตเพราะระบบไหลเวียนโลหิตล้มเหลว ประกอบกับมีโรคประจำตัว  และในวันนี้จะให้ทนายความไปแจ้งความดำเนินคดีกับตำรวจชุดสืบสวนทั้ง 7 นาย และเรียกร้องให้ออกจากราชการอีกด้วย