บอกต่อให้ถึง"จานบิน"!!! "เบอร์ 1 ตำรวจ-บิ๊กแป๊ะ" ให้เวลา "ธัมมี่" อีก 2 วัน ดื้อดึงมาก...ตำรวจลุย..อย่ามาโวย?!

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

บอกต่อไปดัง ๆ ให้ถึงสำนักจานบิน!!! "เบอร์ 1 ตำรวจ-บิ๊กแป๊ะ" ให้เวลา "ธัมมี่" ถึงสิ้นเดือน ดื้อดึงอาจต้องลุย ย้ำตำรวจมีแผนดำเนินการรออยู่แล้ว
 

วันนี้ (28 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เปิดเผยถึงการดำเนินคดีกับ "พระเทพญาณมหามุนี" หรือ "พระธัมมชโย" อดีตเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ซึ่งโดนศาลจังหวัดสีคิ้ว อนุมัติหมายจับ คดีบุกรุกพื้นที่ป่าก่อสร้างศูนย์ปฏิบัติธรรม เวิลด์พีซวัลเล่ย์ เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา รวมทั้งล่าสุดอัยการสูงสุดมีความเห็นสั่งฟ้องฐานร่วมฟอกเงิน-รับของโจร สหกรณ์เครดิตยูเนียนคลองจั่นว่า ตนได้รับรายงานจาก พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร. ว่าได้มอบหมายให้ พล.ต.ต.ชยพล ฉัตรชัยเดช รรท.ผบก.ส.4 ดำเนินการเรื่องนี้


ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ พยายามเจรจากับพระธัมมชโยหลายครั้ง ตามที่ปรากฏเป็นข่าวแต่ก็ไม่เป็นผล ตำรวจได้ส่งสัญญาณไปทุกทางแล้ว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ตัดสินใจเข้าจับกุม ยังพอมีเวลาให้พระธัมมชโย และทางวัดพระธรรมกายตัดสินใจ ถึงแม้จะพูดจากันไม่รู้เรื่อง ทางตำรวจก็ยังไม่อยากให้ถึงขึ้นต้องบุกจับ
 

เมื่อถามว่า ทางตำรวจจะให้เวลาพระธัมมชโยมอบตัวภายในสิ้นเดือนพฤศจิกายนนี้ ถ้าหากไม่มาจะดำเนินการถึงขั้นเด็ดขาดหรือไม่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวว่า ตำรวจมีแผนการ ขั้นตอน เพื่อดำเนินการกับพระธัมมชโยอยู่แล้ว แต่ไม่สามารถเปิดเผยได้ ยืนยันไม่ลำบากในการดำเนินการกับพระชั้นผู้ใหญ่


"ทุกอย่างดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย ที่ผ่านมาสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และกรมสอบสวนคดีพิเศษหรือดีเอสไอ ได้มีการประสานความร่วมมือกันตลอดเวลา ตำรวจและดีเอสไอได้ชี้แจงขั้นตอนของกฎหมายไปทั้งหมดแล้ว ซึ่งพระธัมมชโย เป็นพระชั้นผู้ใหญ่ เชื่อว่าท่านเข้าใจ" ผบ.ตร. ระบุ