"ศรีวราห์"เผยก๊วน"มาลินสกาย"ไม่อยู่ในทำเนียบผู้มีอิทธิพล-"พ.ต.ต."มีเอี่ยว ชี้ยังไม่มีหลักฐาน

ติดตามข่าวเพิ่มได้ที่ www.tnews.co.th

วันนี้ ( 29 พ.ย.)  ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.)   พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ฝ่ายความมั่นคง กล่าวถึงกรณีการปราบปรามผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ จ.เชียงใหม่  หลัง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้มีการสั่งกำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการปราบปราม โดยเฉพาะประเด็นการ์ดของร้านมาลินสกาย จ.เชียงใหม่ ที่รุมทำร้าย นายอิศราชนุวัฒภ์ วรรคาวิสันต์ หรือเจมส์ อายุ 23 ปี ลูกชาย พล.ต.วิทยา วรรคาวิสันต์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 38 (ผบ.มทบ.38) จนได้รับบาดเจ็บสาหัสที่กำลังเป็นที่พูดถึงของสังคม ว่า เรื่องดังกล่าวเจ้าหน้าที่ทหารฝ่าย ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่ตำรวจมีการดูแลอยู่แล้ว ซึ่งขณะนี้ผับก็ถูกสั่งปิดไป คาดว่ากลุ่มคนดังกล่าวไม่น่าจะเป็นผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ เพราะหากมีอิทธิพลจริง ผับจะถูกสั่งปิดได้อย่างไร

 

เมื่อถามว่า เหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นบ่อยครั้งในพื้นที จ.เชียงใหม่  พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า จ.เชียงใหม่ เป็นสถานที่ท่องเที่ยว จึงมีโอกาสเกิดเหตุบ่อย ยืนยันว่าหากพบว่าเหตุการณ์มาลินสกาย ผู้มีอิทธิพลจริงทางกองทัพน่าจะไม่ปล่อยเอาไว้ และทางตำรวจเองก็จะมีมาตราการบังคับใช้กฎหมาย 100% โดยมีการกำชับกวดขันบังคับใช้กฎหมายทุกพื้นที่อย่างต่อเนื่องไม่ให้มีผู้มีอิทธิพล  ซึ่งขณะนี้ยังไม่พบว่ากลุ่มคนที่เกิดเรื่องทำร้ายร่างกายที่ร้านมาลินสกาย  มีรายชื่อในบัญชีผู้มีอิทธิพลแต่อย่างใด

 

เมื่อถามต่อว่า  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. ได้มีการออกมาย้ำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจให้นำตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีให้ได้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า เรื่องนี้ตนได้มอบหมายให้ พล.ต.ต.สมบัติ มิลินทจินดา  ให้พิจารณาในส่วนนี้ว่าจะทำอย่างไร แต่ขั้นตอนปฏิบัติตนคงไปควบคุมด้วยตนเองตามที่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.สั่งการ ส่วนการตรวจสอบเส้นทางการเงินของคนกลุ่มนี้นั้น  เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับคดีแล้วนั้นก็ได้มีการแจ้ง ป.ป.ง.ไปแล้ว ส่วนกรณีที่มีตำรวจ ยศ พ.ต.ต. มาเกี่ยวข้องและช่วยเหลือกลุ่มคนที่รุมทำร้ายร่างกายตามที่ปรากฏในโลกเชียลนั้น ขณะนี้ยังไม่มีหลักฐานยืนยันว่าเป็นเรื่องจริง