ทำผิดต้องรับโทษ!! ฎีกายืนจำคุกตลอดชีวิต"ครรชิต"คดีฆ่า"นายกฯตุ่น" อดีตนายกอบจ.สมุทรสาคร

ติดตามข่าวเพิ่มได้ที่ www.tnews.co.th

วันนี้ ( 8 ธ.ค.)   ที่ศาลจังหวัดสมุทรสาคร  เมื่อเวลา 09.10 น. ศาลนัดอ่านคำพิพากษาศาลฎีกา ในคดีนายครรชิต ทับสุวรรณ อดีต ส.ส.สมุทรสาคร จำเลย ในข้อหายิงนายอุดร ไกรวัตนุสสรณ์ หรือ นายกฯ ตุ่น อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) สมุทรสาคร เสียชีวิตเหตุเกิดที่บริเวณปั๊มน้ำมัน ปตท. สาขา กม.2 ถนนเศรษฐกิจ ตรงข้ามห้างบิ๊กซีมหาชัย หมู่ 7 ต.ท่าทราย อ.เมืองสมุทรสาคร เมื่อวันที่ 25 ธ.ค.54  โดยมีพนักงานอัยการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นโจทก์ และมีนายมณฑล ไกรวัตนุสสรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร บิดาของนายอุดร เป็นโจทก์ร่วม
         
โดยศาลฎีกาได้ใช้เวลาอ่านคำพิพากษาประมาณ 30 นาทีพิพากษายืนตามศาลอุทธรณ์ภาค 7 ให้จำคุกนายครรชิต ตลอดชีวิต และให้จำเลยชดใช้ค่าสินไหมทดแทนแก่ครอบครัวผู้เสียชีวิต ตามคำพิพากษาของศาลชั้นต้น         

 

สำหรับคดีดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 25 ธ.ค.2554 นายครรชิต ทับสุวรรณ ส.ส.สมุทรสาคร พรรคประชาธิปัตย์(ขณะนั้น) เกิดบันดาลโทสะ ใช้อาวุธปืนขนาด .40 ยิงใส่นายอุดร ไกรวัตนุสสรณ์ หรือนายกตุ่น ทั้งหมดจำนวน 8 นัดซ้อน จนทำให้นายอุดร เสียชีวิตในปั๊มน้ำมัน ปตท. ตรงข้ามห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สาขามหาชัย ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร  และต่อมา พนักงานสอบสวนได้ขออนุมัติหมายศาลจังหวัดสมุทรสาคร เพื่อออกหมายจับนายครรชิต  ซึ่งนายครรชิตเองก็ให้การปฏิเสธ และขอประกันตัวสู้คดี ต่อมาเมื่อวันที่ 12 พ.ย. 2557 ศาลชั้นต้นตัดสินประหารชีวิตนายครรชิต ฐานฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, ข่มขู่ผู้อื่นให้เกิดความกลัว, ยิงปืนโดยไม่มีเหตุอันควรในที่สาธารณะฯ และ พกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะ หมู่บ้าน โดยไม่มีเหตุอันควรฯ จากนั้น ต.ค. 2558 ศาลอุทธรณ์ภาค 7 มีคำสั่งพิพากษาให้นายครรชิต ต้องโทษจำคุกตลอดชีวิต และวันนี้ (8 ธ.ค.) ศาลฎีกามีคำพิพากษาตัดสิน

ขอบคุณภาพจาก JS100