ลุ้นระทึก!! "หมอนิ่ม" จะนอนคุกหรือไม่ หลังศาลสั่งประหารชีวิต คดีจ้างวานฆ่า "เอ็กซ์ จักรกฤษณ์" อดีตสามีตัวเอง

ติดตามข่าวเพิ่มได้ที่ www.tnews.co.th

วันนี้ (19 ธ.ค.)   ที่ศาลจังหวัดมีนบุรี  ศาลอ่านคำพิพากษาคดีหมายเลขดำ อ.383/2557  ที่พนักงานอัยการสำนักงานคดีศาลจังหวัดมีนบุรี เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง นายจิรศักดิ์ หรือ จี กลิ่นคล้าย อายุ 35 ปี มือปืน, นางสุรางค์ ดวงจินดา อายุ 74 ปี มารดาของ พญ.นิธิวดี หรือ หมอนิ่ม,  พญ.นิธิวดี หรือ หมอนิ่ม ภู่เจริญยศ อายุ 40 ปี อดีตภรรยาของ นายจักรกฤษณ์ หรือ เอ็กซ์ พณิชย์ผาติกรรม อดีตนักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย, นายสันติ หรือ อี๊ด ทองเสม อายุ 30 ปี  ทนายความ และ นายธวัชชัย หรือ อ้น เพชรโชติ อายุ 35 ปี ผู้ขี่รถจักรยานยนต์พามือปืนก่อเหตุ เป็นจำเลยที่ 1 - 5 ในความผิดฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, จ้างวานใช้ ยุยงส่งเสริม ให้ฆ่า, มีและพกพาอาวุธปืน ยิงอาวุธปืนในที่ทางสาธารณะ
      
      
คดีนี้ อัยการโจทก์ฟ้องเมื่อวันที่ 31 มี.ค. 2557  ระบุพฤติการณ์สรุปว่า  ระหว่างเดือน ส.ค. - วันที่ 19 ต.ค. 2556 จำเลยที่ 2 - 4 ได้ร่วมกันจ้างวานใช้ นายจิรศักดิ์ จำเลยที่ 1 กับพวกที่อยู่ระหว่างหลบหนี ฆ่านายจักรกฤษณ์ หรือ เอ็กซ์ พณิชย์ผาติกรรม อดีตนักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย  ซึ่งต่อมาจำเลยที่ 1 กับพวกได้ใช้อาวุธปืนออโตเมติก ยี่ห้อลูเกอร์ รุ่นโตกาเรฟ ขนาด 7.62 มม. ยิง นายจักรกฤษณ์ หลายนัด ถูกที่หน้าอก หัวใจ ปอด จนถึงแก่ความตาย ก่อนหลบหนีไป

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนสอบสวนติดตามจับกุมจำเลยได้  โดยในชั้นสอบสวน นายจิรศักดิ์ และ น.ส.สุรางค์ จำเลยที่ 1 - 2 ให้การภาคเสธ  ส่วน พญ.นิธิวดี อดีตภรรยา นายจักรกฤษณ์ และ นายสันติ ทนายความ จำเลยที่ 3 - 4 ให้การปฏิเสธ ต่อสู้คดี เหตุเกิดที่แขวง - เขตมีนบุรี กรุงเทพฯ และที่อื่นเกี่ยวพันกันโดยในชั้นพิจารณาของศาล จำเลยทั้งสี่ให้การปฏิเสธ
      
      
ทั้งนี้  ระหว่างการพิจารณาคดี นางสุรางค์ มารดาของหมอนิ่ม กับ พญ.นิธิวดี หรือ หมอนิ่ม และ นายสันติ หรือ ทนายอี๊ด จำเลยที่ 2 - 4 ได้ประกันตัวไปคนละ 5 แสนบาท คดีสืบพยานเสร็จสิ้น เมื่อเดือน ก.ย. 59 ที่ผ่านมา

 

โดยศาลเบิกตัว นายจิรศักดิ์ มือปืน จำเลยที่ 1 และนายธวัชชัย ผู้ขี่จักรยานยนต์ จำเลยที่ 5  จากเรือนจำ ซึ่งไม่ได้รับการประกันตัวตลอดการพิจารณาคดี ส่วน น.ส.สุรางค์  มารดาของหมอนิ่ม กับพญ.นิธิวดี หรือ หมอนิ่ม และนายสันติ ทนายความ จำเลยที่ 2-4 มาศาลตามนัด   ศาลพิเคราะห์พยานหลักฐานโจทก์แล้ว มีน้ำหนักให้รับฟังได้ว่า จำเลยที่ 1,3,4,5 กระทำผิด   จึงพิพากษาให้จำคุกตลอดชีวิต นายจิรศักดิ์ มือปืน จำเลยที่ 1 พญ.นิธิวดี หรือหมอนิ่ม จำเลยที่ 3  และนายสันติ หรือทนายอี๊ด จำเลยที่ 4  ให้ประหารชีวิตสถานเดียว  ส่วนนายธวัชชัย ผู้ขี่รถจักรยานยนต์ จำเลยที่ 5 ให้จำคุกตลอดชีวิต  สำหรับ นางสุรางค์ มารดาของของหมอนิ่ม จำเลยที่ 2 พิพากษา ยกฟ้อง


ภายหลังฟังคำพิพากษา  นายชำนาญ ชาดิษฐ์ ทนายความของหมอนิ่ม  เปิดเผยว่า ได้ยื่นคำร้องและหลักทรัพย์เดิมซึ่งเป็นเงินสด 500,000 บาทและเพิ่มหลักทรัพยใหม่อีก 2 ล้านบาท  พร้อมยื่นหนังสือเดินทางเป็นหลักประกันว่าจะไม่หลบหนี  โดยศาลมีคำสั่งส่งให้ศาลอุทธรณ์พิจารณาคำร้องประกันตัวต่อไป  ดังนั้น พญ.นิธิวดี จึงต้องเข้าเรือนจำก่อน


 

วิทย์ณเมธา  สำนักข่าวทีนิวส์